- Khi hiệp một trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Bahrain chưa kết thúc thì kênh VTV6 đột ngột bị dừng sóng do chưa tuân thủ đầy đủ quy định tiếp sóng từ VTC.

Trước khi trận cầu diễn ra, Đài Truyền hình Việt Nam VTV cho hay, họ đã được Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và VTC đồng ý về mặt nguyên tắc việc tiếp sóng ASIAD 2018. Khán giả của đài truyền hình quốc gia có thể xem cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Bahrain trên kênh VTV6.

{keywords}
VOV và VTC cho phép các đài khác tiếp sóng, nhưng phải phát nguyên trạng hình ảnh, logo và quảng cáo

Tuy nhiên, khi trận đấu vòng 1/8 giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain đang diễn ra, hình ảnh hiệp 1 trên kênh VTV6 liên tục bị gián đoạn, sau đó bị cắt đột ngột trước giờ giải lao.

Cùng thời điểm đó, BLV Vũ Quang Huy của đài VTC đang bình luận trận đấu cũng lên tiếng: “VOV và VTC sẵn sàng chia sẻ với bất kỳ đài truyền hình nào, nhưng hiện có đài chưa thực hiện đúng quy định và chúng tôi buộc phải ngừng tiếp sóng. Một số khán giả có thắc mắc về việc VTV6 mất tín hiệu, nguyên nhân là do việc tiếp sóng chưa được thực hiện đúng chuẩn”.

Lý do cụ thể là phía VTV không tiếp sóng nguyên trạng các chương trình bình luận, quảng cáo từ VTC trước lúc trận đấu diễn ra.

* T.A