- Những chiến thắng liên tiếp vừa qua không chỉ khiến CLB Sài Gòn "nhẹ gánh" ở mùa giải đầu tiên chơi ở V-League mà còn giúp thầy trò HLV Đức Thắng bội thu tiền thưởng. Nhưng niềm vui ấy của đội bóng Sài thành đang gặp thử thách lớn ở vòng đấu thứ 9 vào chiều 7/5 khi hành quân đến sân Cẩm Phả nơi mà đội chủ nhà Than.QN cũng đang rất máu...thắng tiếp.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá cuối tuần

Bất bại cả 3 trận đấu kể từ khi chuyển hộ khẩu vào TP.HCM, đó là thành tích rất đáng nể của thầy trò HLV Đức Thắng khi đây mới chỉ là lần đầu tiên họ chơi ở V-League.

Chẳng những bất bại, tân binh của giải đấu còn đang đứng trên rất nhiều đội bóng kỳ cựu khác khi có liên tiếp 2 chiến thắng trước Long An và mới nhất là Khánh Hòa trên sân khách.

{keywords}

CLB Sài Gòn (áo cam) đang muốn nối tiếp mạch trận bất bại - Ảnh: Gia Khánh

Đương nhiên, với những chiến thắng ấy, lãnh đội CLB Sài Gòn cũng không tiếc gì mà bung két thưởng lớn cho thầy trò cựu danh thủ Đức Thắng. Và tính đến hiện tại, họ đã nhận cả 1,5 tỷ đồng tiền thưởng chứ khó có thể ít hơn.

Niềm vui chiến thắng, và cả việc thưởng lớn đang là động lực để đội bóng Sài thành tiếp tục chinh phục khán giả bằng những kết quả tốt khác.

Tuy nhiên, điều này rõ ràng là không đơn giản ở vòng đấu thứ 9 khi thầy trò HLV Đức Thắng phải hành quân đến "chảo lửa" Cẩm Phả nơi mà Than.QN "khó nhằn" chờ đợi.

Khó nhằn cho đội khách là bởi đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cũng vừa có chiến thắng để tiếp tục bám đuổi tốp đầu. Và quan trọng hơn, Than.QN đã bắt đầu nóng máy trở lại sau những trận đầu mùa kém vui.

Chẳng những thế, rõ ràng so về lực lượng đội chủ sân Cẩm Phả nhỉnh hơn CLB Sài Gòn rất nhiều, chưa kể đội khách sẽ vắng Xuân Dương vì lý do thẻ phạt.

{keywords}

Than.QN với ưu thế sân nhà cũng khát khao chiến thắng thứ 2 liên tiếp - Ảnh: Tuấn Tú

Đó là những khó khăn rất lớn để HLV Đức Thắng cùng các học trò phải vượt qua trước mắt, đồng thời phải làm khách ở đất Mỏ cũng không dễ dàng gì khi Than.QN cũng đang khát điểm.

Đội chủ nhà cần chiến thắng - đương nhiên là như thế, nhưng quan trọng Than.QN đã bắt đầu "máu lửa" hơn, chơi có bản sắc hơn sau thời gian loay hoay tìm lại chính mình.

Không nhiều lợi thế để CLB Sài Gòn có thể chiến thắng tại cuộc đối đầu được coi đáng xem trong các trận đấu sớm ở vòng 9, nhưng 1 điểm là có thể.

Đây là mục tiêu hợp lý cho đội bóng Sài thành, và càng gần hơn khi đội trưởng Ngọc Duy sẽ trở lại trong trận đấu tới tại Cẩm Phả sau khi phải nghỉ vì thẻ phạt ở vòng đấu thứ 8.

Đợi xem HLV Đức Thắng và các học trò sẽ chơi ra sao trước một người quá hiểu mình như tướng Hùng...

Dự đoán: Than.QN thắng 2-1

{keywords}
Lịch thi đấu vòng 9 V.League

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá cuối tuần

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp những trận đấu đáng chú ý trên các kênh sóng truyền hình.

M.A