- HLV Hữu Thắng quyết định cất Lương “dị” trên ghế dự bị và thông báo trước cho tiền vệ này 24 giờ trước trận đấu để chuẩn bị tâm lý.

Việc Thành Lương ngồi dự bị trong trận ra quân gặp Myanmar là bất ngờ trong việc sắp xếp nhân sự của HLV Hữu Thắng. Ông thầy người xứ Nghệ trao cơ hội cho Thanh Trung, trong khi Lương “dị” ngồi dự bị. Quyết định này ít nhiều gây sốc, bởi trước đó Thành Lương đã chơi rất hay trong những trận cọ xát của tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2016.

{keywords}
Thành Lương ngồi dự bị trận gặp Myanmar

Dù ngồi dự bị nhưng Thành Lương đã được HLV Hữu Thắng chuẩn bị tâm lý rất kỹ càng. Tiền vệ này được HLV Hữu Thắng thông báo trước sẽ ngồi dự, kèm theo lời an ủi: “Lương vào sau để tạo đột biến trong lối chơi”. Vì vậy, Lương “dị” không quá sốc với việc nằm ngoài đội hình đá chính trong trận mở màn gặp Myanmar.

Không có Thành Lương trong đội hình, tuyển Việt Nam vẫn chơi an nhàn, trên chân trước Myanmar. Đối thủ gồm quá nhiều cầu thủ trẻ nên bị khớp tâm lý, không đá được bóng trước những đàn anh như Công Vinh, Văn Quyết, Đình Đồng...

Ngay trước AFF Cup, HLV Hữu Thắng tuyên bố không có cầu thủ nào được đảm bảo 100% vị trí trên sân. Dẫu vậy, Thành Lương và Công Vinh chính là 2 công thần cùng tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008, nên việc trọng dụng tiền vệ người gốc Hà Tây này rất quan trọng.

Nhiều khả năng, Hữu Thắng sẽ trọng dụng Thành Lương cho trận gặp đối thủ khó nhất là Malaysia trong lượt đấu vào ngày 23-11.

Hoàng Khúc

{keywords}

www.dongluc.vn