- Thuyền trưởng ĐTVN cho rằng các cầu thủ Việt Nam sẽ chịu sức ép cực lớn khi phải thi đấu với đội chủ nhà trong trận ra quân.

Dự kiến sẽ có hơn 30.000 CĐV Myanmar tới sân Thuwunna ở thủ đô Yangon trong chiều nay. Đó sẽ là một áp lực khủng khiếp, là thử thách vô cùng lớn với đoàn quân của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Nói về áp lực này, HLV người xứ Nghệ thừa nhận: “Đương nhiên, đây là thách thức lớn vì sức ép từ khán giả chắc chắn sẽ rất kinh khủng. Nhưng tôi nghĩ các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để đối đầu với sức ép đó. Từ đó đội tuyển sẽ triển khai lối chơi theo cách riêng của mình”.

{keywords}

Trong thành phần ĐTVN hiện tại có sự kết hợp của các cầu thủ giàu kinh nghiệm, bản lĩnh, với các cầu thủ trẻ. HLV Hữu Thắng hy vọng các đàn anh như Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật… sẽ giúp các đàn em vượt qua được những sức ép ban đầu.

“Tôi đang cố tạo ra một không khí thoải mái cho các cầu thủ, hướng tất cả sự tập trung của họ vào trận đấu trên sân nhà của Myanmar”, HLV Hữu Thắng nói.

Về lối chơi, HLV nhấn mạnh tầm quan trọng về sự chắc chắn của hàng phòng ngự, sự sắc bén trong hàng công mới làm nên chiến thắng trước Myanmar, trong trận ra quân chiều nay tại AFF Cup 2016.

“Chúng ta phải có sự chắc chắn trong phòng ngự và cầm bóng triển khai tấn công tốt. Giữa tấn công và phòng ngự cần có sự cân bằng nhau”, chiến lược gia xứ Nghệ nói.

ĐTVN sẽ gặp đội chủ nhà Myanmar vào lúc 18h30, còn trước đó là trận Malaysia gặp Campuchia vào lúc 15h.

Các học trò tặng hoa chúc mừng HLV Nguyễn Hữu Thắng và BHL nhân dịp 20/11

{keywords}

Trước cuộc họp đấu pháp chuẩn bị cho trận ra quân gặp chủ nhà Myanmar trong khuôn khổ bảng B (AFF Suzuki Cup 2016) diễn ra sáng nay, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và BHL rất xúc động khi nhận được bó hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng chân thành từ các cầu thủ nhân ngày nhà Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thay mặt các đồng đội, đội trưởng Công Vinh hứa với HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và BHL sẽ nỗ lực thi đấu hết mình, quyết tâm giành chiến thắng trong trận ra quân hôm nay để làm quà dành tặng những người thầy nhân ngày đặc biệt này.

Huy Phong (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}

www.dongluc.vn