- Nhìn vào những gì diễn ra trong 2 buổi tập chuẩn bị cho cuộc đối đầu gặp Campuchia, gần như là chắc chắn Công Phượng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam ở trận đấu tới đây...

Không hay nhất

Có một thực tế khó phủ nhận được rằng, khi lên khoác áo tuyển Việt Nam dù vẫn được chơi bên cạnh nhiều đồng đội quen thuộc, cũng như với các đàn anh đầy kinh nghiệm nhưng Công Phượngchơi không tốt như đá ở màu áo U22.

Thậm chí, nếu nói về hiệu suất ghi bàn cũng như tạo cơ hội cho các đồng đội lập công tiền đạo người xứ Nghệ cũng không thể so được với Văn Toàn, điều này đã diễn ra trong cả AFF Cup lẫn những trận đấu gần nhất của đội tuyển.

{keywords}
Ở ĐTQG, Công Phượng chơi không nổi bật hơn Văn Toàn

Không chỉ “có dớp” ở màu áo đội tuyển, sau những màn trình diễn thăng hoa tại SEA Games 29 rốt cuộc Công Phượng đã khiến nhiều người phải thất vọng trở lại khi “đá bay” mọi nỗ lực của U22 Việt Nam bằng pha hỏng 11m trong trận đấu với U22 Thái Lan.

Và điều này càng khiến người ta hồ nghi về một vị trí chính thức cho chân sút được yêu mến nhất, những cũng nhiều phen gây thất vọng nhất cho trận đấu gặp Campuchia vào tối 5/9.

Nhưng vẫn là rất cần

Chứng kiến 2 buổi tập gần nhất của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 không khó để khẳng định rằng vị trí chính thức dành cho Công Phượng là có thật.

HLV Mai Đức Chung đã liên tục sử dụng Công Phượng cho một trong 3 vị trí tấn công ở đội hình được coi chính thức, bên cạnh đàn anh Văn Quyết và đồng đội quen thuộc Văn Toàn trên hàng công trong đội hình 4-3-3.

{keywords}
nhưng Công Phượng vẫn rất quan trọng với ĐTVN vào thời điểm hiện tai

Đây là điều khá lạ, tuy nhiên cũng khá dễ hiểu khi dường như HLV Mai Đức Chung vẫn rất cần Công Phượng cho trận đấu với đội bóng xứ chùa tháp trong vai trò quấy rối hòng mở cánh cửa vào khung thành cho Văn Toàn hay Văn Quyết lập công.

Không những thế, vị trí của Công Phượng càng chắc chắn hơn khi thuyền trưởng tạm quyền của tuyển Việt Nam vẫn sử dụng 2 đồng đội yêu thích của chân sút người xứ Nghệ đá dưới là Xuân Trường, Tuấn Anh (bên cạnh Huy Hùng). Và rõ ràng, sự ăn ý của các cầu thủ đến từ đội bóng phố Núi sẽ là giải pháp tốt nhất cho hàng công vào lúc này.

Với cách bố trí đội hình tấn công dựa trên nền tảng bóng nhỏ, ngắn và những con người của đội bóng phố Núi rõ ràng Công Phượng vẫn rất chắc vé, dù thực tế chân sút này chưa phải hay nhất khi khoác áo tuyển Việt Nam.

Xuân Mơ