Vũ khí bí mật của người Thái

Đội ngũ trợ lý của HLV trưởng Akira Nishino tiết lộ, sẽ có những thay đổi lớn trong đội hình xuất phát khi Thái Lan bước vào trận đấu với tuyển Việt Nam (20h ngày 19/11).

{keywords}
Nitipong Selanon là vũ khí bí mật của Thái Lan

Một trong những thay đổi lớn nằm ở hàng phòng ngự. Cụ thể là vị trí hậu vệ phải, với sự xuất hiện của Nitipong Selanon.

Trong trận làm khách của Malaysia mới đây, Akira Nishino cất Nitipong trên ghế dự bị để sử dụng Tristan Do - người mới trở lại sau chấn thương.

Lựa chọn ấy khiến nhà cầm quân người Nhật Bản trả giá đắt. Tristan Do thi đấu với cảm giác bóng và tinh thần không tốt, là một nguyên nhân dẫn đến thất bại của Thái Lan.

Thái Lan đến Việt Nam trước tiên không được phép thất bại. Trận thua ở Mỹ Đình, nếu diễn ra, sẽ khiến Thái Lan kém ngôi đầu bảng đến 6 điểm, và hy vọng vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 nhạt nhòa.

Sự an toàn được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, Akira Nishino quyết định sử dụng vũ khí bí mật Nitipong Selanon - một trong những phát hiện của ông khi dẫn "Voi chiến".

{keywords}
Nitipong chơi tuyệt hay khi Thái Lan thắng UAE

Nitipong Selanon không phải cầu thủ có kinh nghiệm quốc tế. Đổi lại, hậu vệ phải 26 tuổi này công thủ toàn diện, thể lực tốt nên được Akira Nishino tin tưởng.

Kẻ thách thức Đoàn Văn Hậu

Nitipong Selanon xuất hiện lần đầu tiên trong danh sách đội tuyển Thái Lan là trước thềm King's Cup 2019.

Mặc dù vậy, cho đến khi Akira Nishino xuất hiện, Nitipong mới chính thức có đất diễn, lột xác trở thành nhân tố mới.

Nitipong đã có 2 trận đấu cùng "Voi chiến". Trong đó, anh thực sự nổi bật khi Thái Lan thắng UAE 2-1 hồi tháng trước.

{keywords}
Nitipong được kỳ vọng phong tỏa Văn Hậu

Trong trận thắng UAE, Nitipong thực hiện 61 đường chuyền, với 92% chính xác. Anh thực hiện 4 pha đột phá, và thành công 100%, cao nhất đội hình Thái Lan trận ấy.

Ngoài ra, Nitipong có 2 cú sút và đều đi chính xác. Những thống kê này cho thấy sự toàn diện trong lối chơi của anh, cũng như khả năng nhìn người của Akira Nishino.

Akira Nishino xem Nitipong là nhân tố để tạo cân bằng và đột biến cho lối chơi của Thái Lan, cũng như có nhiệm vụ phong tỏa Đoàn Văn Hậu.

Trong lối chơi của tuyển Việt Nam, Văn Hậu là ngòi nổ bên cánh trái, với khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt.

Văn Hậu là một phần sức mạnh trong tập thể mà HLV Park Hang Seo xây dựng. Đây là lý do vai trò của Nitipong càng quan trọng với Thái Lan.

Có thể nói, cuộc chiến giữa Nitipong và Đoàn Văn Hậu quyết định không nhỏ đến kết quả chung cuộc "derby Đông Nam Á".

Thiên Thanh