Malaysia đang chuẩn bị bay sang Hà Nội, chuẩn bị cho trận làm khách của tuyển Việt Nam, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Trước cuộc chiến quan trọng này, Malaysia có trận giao hữu thắng Sri Lanka 6-0.

{keywords}
Syafiq Ahmad là niềm hy vọng lớn nhất của Malaysia

Syafiq Ahmad là nhân tố nổi bật nhất trong trận thắng Sri Lanka, khi ghi hat-trick, và có 1 pha kiến tạo.

Theo The Star, Syafiq Ahmad chính là vũ khí quan trọng nhất mà HLV Tan Cheng Hoe mang đến sân Mỹ Đình.

Không chỉ trận thắng Sri Lanka, mà trong những buổi tập vừa qua, Syafiq Ahmad được ưu tiên như nhân tố chủ lực trên hàng công Malaysia.

HLV Tan Cheng Hoe xem Norshahrul Idlan Talaha - người đã 33 tuổi - như một nhân tố thu hút hậu vệ đối phương, để Syafiq Ahmad dứt điểm.

"Thật tốt khi chúng tôi có được kết quả tích cực trước Sri Lanka", Syafiq Ahmad tuyên bố sau buổi tập tối 6/10.

"Chiến thắng ấy là động lực rất đúng lúc cho chúng tôi, trước khi bước vào trận gặp Việt Nam.

Tôi rất vui khi ghi hat-trick. Nhưng tất cả đều nhờ sự hỗ trợ từ đồng đội. Lúc này, Malaysia đang thực sự là một tập thể gắn kết.

Tất nhiên, chúng tôi cần phải làm tốt hơn nữa trước Việt Nam. Malaysia cần thể hiện được cá tính và bản năng chiến thắng của mình".

Ở thời điểm này, Syafiq Ahmad là một trong những cầu thủ có thành tích ghi bàn tốt nhất đội tuyển Malaysia.

Syafiq Ahmad có 15 trận khoác áo Malaysia, và ghi 8 bàn thắng. Norshahrul Idlan là người duy nhất trong danh sách chuẩn bị sang Việt Nam có thành tích tốt hơn (14 bàn).

Trong 3 trận gần nhất của Malaysia mà Syafiq Ahmad góp mặt, anh ghi 5 bàn. Đó là lý do vì sao HLV Tan Cheng Hoe xem cầu thủ 24 tuổi này là vũ khí chủ lực đấu Việt Nam.

"Việt Nam, về phương diện nào đó, có cách tiếp cận trận đấu khá giống Sri Lanka", Syafiq Ahmad lạc quan. "Vì thế, chúng tôi đã hình dung được phần nào những ý tưởng để giành chiến thắng ở Mỹ Đình".

Điểm mạnh của Syafiq Ahmad là sự đa dạng. Anh có thể đá tốt vai trò trung phong, và cả hai cánh, nên được HLV Tan Cheng Hoe rất ưu ái.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Thiên Thanh