Video so sánh tài năng của Quang Hải và Chanathip:

Mới đây, một diễn đàn dành cho người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam đã gọi Chanathip Songkrasin là "Quang Hải của Thái Lan". Lập tức, sự so sánh này vấp phải phản ứng gay gắt từ phía truyền thông lẫn người hâm mộ xứ Chùa Vàng.

Chanathip Songkrasin hiện đang đầu quân cho CLB Hokkaido Consadole Sapporo. Chanathip có mùa giải ấn tượng khi cùng Sapporo giành hạng 4 chung cuộc ở J-League 1, thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB này.

Với 8 bàn ở J.League 1 2018, Chanathip đã được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của mùa giải.

{keywords}
Quang Hải cùng với Chanathip và Neil Etheridge lọt vào danh sách bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018.

Trong khi đó, Nguyễn Quang Hải cũng chói sáng và góp công lớn vào những chiến tích mà bóng đá Việt Nam đạt được trong năm 2018. Đó là ngôi Á quân ở VCK U23 châu Á, bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18, ngôi vô địch AFF Cup mà Quang Hải đóng vai trò "nhạc trưởng", tiền vệ người Đông Anh còn giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Chưa kể Quang Hải góp công lớn giúp Hà Nội FC vô địch V-League. 

Hiện tại, Quang Hải cùng với thủ môn Ngoại hạng Anh Neil Etheridge của Philippines và tiền vệ Chanathip Songkrasin của Thái Lan chính là 3 đại diện của khu vực Đông Nam Á lọt vào danh sách 24 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018.

Nhìn chung, Quang Hải và Chanathip đều là những cầu thủ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam và Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Hai ngôi sao này có nhiều điểm tương đồng về phong cách thi đấu, lối chơi thiên về kỹ thuật và sự sáng tạo dù rất hạn chế về thể hình.

Thiên Bình