Video màn trình diễn của Công Phượng ở trận đấu với Club Brugge:

Chân sút người xứ Nghệ được tung vào sân từ phút 70 trong chuyến làm khách của Sint-Truindense trước Club Brugge ở thời điểm đội nhà đang để thua đến 0-4. 

Tuy nhiên, trong lần đầu tiên được trao cơ hội. Công Phượng đã không thể hiện được nhiều dù cho thấy được sự nỗ lực.

Tuyển thủ Việt Nam hoạt động rộng và tích cực di chuyển để phối hợp cùng các đồng đội, nhưng trong ngày toàn đội Sint-Truindense chơi không tốt, sự có mặt của cầu thủ người Việt không tạo ra được nhiều khác biệt.

Dù Sint-Truiden để thua tới 0-6 trước đương kim á quân nhưng việc được ra sân ở giải Jupiler Pro League giúp Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại 4 giải VĐQG khác nhau.

Cụ thể, Công Phượng chơi bóng ở V-League trong màu áo HAGL, sau đó chuyển đến Mito Hollyhock (J-League II) năm 2015, 4 năm sau anh được Incheon United (K-League) mượn trong nửa mùa giải và giờ đây là giải VĐQG Bỉ trong màu áo Sint-Truiden.

Không chỉ vậy, Công Phượng là cầu thủ Việt Nam thứ hai thi đấu tại châu Âu. Trước đó Lê Công Vinh cũng từng khoác áo CLB Leixoes SC (Bồ Đào Nha) năm 2009.

Ở trận đấu tiếp theo, Sint-Truiden sẽ trở về sân nhà tiếp đón Standard Liege thuộc vòng 3 Jupiler Pro League, vào ngày 11/8. Người hâm mộ Việt Nam hi vọng Công Phượng sẽ được trao cơ hội đá chính và tỏa sáng trên đất Bỉ.

Q.C