Thái Lan đã đến Indonesia để chuẩn bị cho lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2022, gặp chủ nhà Indonesia (10/9).

Mặc dù cố gắng thể hiện sự thoải mái, nhưng thực tế các cầu thủ Thái Lan có phần dao động về tinh thần trước cuộc chiến được dự đoán khó khăn.

{keywords}
Tinh thần cầu thủ Thái Lan không tốt sau trận hòa Việt Nam

Vấn đề tinh thần của Thái Lan phần nào xuất xuất phát từ trận hòa Việt Nam.

Thái Lan chưa tiếp nhận được lối chơi mà HLV Akira Nishino triển khai. Chính xác là mọi thứ còn khá xa lạ với "Voi chiến".

Ý tưởng về chiến thuật không trung phong của Nishino - theo phong cách Barca thời Pep Guardiola - là một thất bại nặng nề trước tuyển Việt Namhttp://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-tag69831.html.

Chanathip - biệt danh "Messi Thái Lan" - có thể bùng nổ ở Nhật Bản, nhưng chưa thích nghi được với đòi hỏi của HLV Akira Nishino.

Thêm nữa, chấn thương của Thitiphan Puangchan và Peeradon Chamratsamee cũng phần nào ảnh hưởng đến tinh thần Thái Lan. Trong đó, Thitiphan là cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến tập thể.

Thitiphan đã trở lại Nhật Bản để điều trị chấn thương, nên sự chuẩn bị của HLV Akira Nishino cho trận đấu với Indonesia buộc phải thay đổi.

Tinh thần và tâm lý Thái Lan còn xuất phát từ không khí sân Bung Karno. Đã 11 năm nay "Voi chiến" không thể thắng Indonesia ở đây.

"Mọi thứ vẫn rất tốt. Các cầu thủ đang tập trung và chắc chắn sẽ có tinh thần tốt nhất", trợ lý Tawan Sripan phủ nhận vấn đề của Thái Lan.

"Tôi tin vào các cầu thủ. Chúng tôi muốn đến Indonesia để giành 3 điểm".

Thiên Thanh