- Bất ngờ lớn nhất trong danh sách 20 cầu thủ được HLV Park Hang mang sang Indonesia dự Asiad là quyết định loại thủ thành Đặng Văn Lâm. Điều này đồng nghĩa với việc vị trí số 1 trong khung gỗ U23 Việt Nam được đảm bảo cho trò cưng Bùi Tiến Dũng. 

Tin ở Bùi Tiến Dũng, chăm bẵm cho SEA Games 2019

Xét về phong độ, đương nhiên Tiến Dũng không được đánh giá cao bằng Đặng Văn Lâm. Xét về kinh nghiệm thi đấu cũng như thể hình, thủ thành người Thanh Hoá cũng không bằng. Thế nhưng, anh vẫn là số 1 ở U23 Việt Nam, bởi sự tin tưởng và cả những tính toán đường xa của HLV Park Hang Seo.

HLV người Hàn Quốc tin rằng, khi Bùi Tiến Dũng được trở lại với vị trí quen thuộc của mình, được ra sân với sự kỳ vọng lớn, anh hoàn toàn có thể tìm lại hình ảnh ở Thường Châu, thậm chí chơi tốt hơn nữa.

{keywords}
Trong 3 thủ môn, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi loại người có phong độ cao nhất là Đặng Văn Lâm. Ảnh S.N

Thực tế thì tài năng của Bùi Tiến Dũng vẫn là thứ HLV Park Hang Seo muốn khai thác. Nếu mang Đặng Văn Lâm đi Asiad, ông phải đau đầu chọn ai là người bắt chính. Và đương nhiên cơ hội với Tiến Dũng chỉ còn một nửa, thậm chí phải ngồi dự bị.

Điều đó là rất thiệt thòi cho thủ thành CLB FLC Thanh Hoá bởi anh còn trẻ, rất cần những giải đấu như Asiad để trưởng thành hơn. Quan trọng hơn nữa, Bùi Tiến Dũng nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Park Hang Seo ở SEA Games 30. Anh cần được chăm bẵm để trở thành một thủ môn xuất sắc. Việc phải ngồi dự bị suốt một thời gian dài ở CLB là quá đủ.

{keywords}
Bùi Tiến Dũng được thầy Park tin tưởng cho chiến dịch Asiad 2018. Ảnh S.N

Quyết định đặt niềm tin tuyệt đối vào Bùi Tiến Dũng của HLV Park Hang Seo không mạo hiểm chút nào, bởi trong trường hợp xấu nhất, thì Văn Hoàng cũng có thể đảm đương vị trí. 45 phút được ra sân thi đấu tối qua trong trận gặp U23 Uzbekistan của thủ môn Sài Gòn FC chính là phép thử đầy táo bạo của thầy Park.

Để dành Văn Lâm cho AFF Cup và Asian Cup

HLV Park Hang Seo không vô cớ mà loại Đặng Văn Lâm. Ông Park từng nhiều lần khẳng định đây chính là thủ môn có phong độ tốt nhất ở U23 Việt Nam. Nhưng trong tính toán của ông thầy người Hàn Quốc, Asiad là sân chơi của Bùi Tiến Dũng, còn Đặng Văn Lâm là để dành cho AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019. Ở một toan tính khác, việc thầy Park giữ Đặng Văn Lâm ở nhà cũng là một cách tiết chế, tạo cho Văn Lâm động lực hơn để đảm bảo vị trí số 1. 

{keywords}
Đặng Văn Lâm rất buồn, nhưng anh còn nhiều cơ hội để thể hiện mình ở AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019, chỉ diễn ra sau đây 3 tháng. Ảnh S.N

Ở khía cạnh nào đó, có thể hiểu việc HLV Park Hang Seo triệu tập Đặng Văn Lâm lên tuyển lần này để tạo nên tính cạnh tranh, giúp Bùi Tiến Dũng ý thức được việc phải luôn phấn đấu để có suất bắt chính. Nếu Tiến Dũng chơi thành công ở Asiad thì chính Đặng Văn Lâm cũng là người có công rất lớn chứ không chỉ riêng thầy Park.

Nói tóm lại, quyết định dùng ai, loại ai của HLV Park Hang Seo đều nằm trong tính toán. Ông thầy người Hàn Quốc cho thấy sự chuẩn bị dài hơi của mình với bất cứ cầu thủ nào, và tạo nên sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh ở đội tuyển.

Video U23 Việt Nam hoà 1-1 trước U23 Uzbekistan:

Song Ngư