Báo chí Hàn Quốc đưa tin, các quan chức KFA đã tiến hành họp hôm thứ Năm và có quyết định hoàn toàn mới mẻ: cấp hạn ngạch cầu thủ khu vực Đông Nam Á cho các đội bóng K-League kể từ mùa giải tới.

{keywords}
Công Phượng tạo hiệu ứng đặc biệt ở K-League khiến KFA hành động tức thời

Cụ thể hơn, số cầu thủ nước ngoài cho mỗi đội ở K-League (chơi cùng lúc trên sân) được tăng lên từ 4 thành 5, bao gồm 3 cầu thủ ngoại, 1 cầu thủ thuộc thành viên AFC và 1 cầu thủ khu vực Đông Nam Á.

Điều này được đưa ra sau sức nóng của Nguyễn Công Phượng gia nhập Incheon United. Chân sút tuyển Việt Nam tạo hiệu ứng đặc biệt ở K-League, khiến BTC giải cũng như KFA lập tức nghĩ đến phát triển, độ phủ sóng thị trường khu vực Đông Nam Á.

Tờ News1 viết: "Những Công Phượng thứ 2, thứ 3,... đang đến với K-League", khi KFA gia hạn ngạch cho cầu thủ ASEAN với các đội bóng.

Có thể hiểu hành động tức thời của những nhà chức trách bóng đá Hàn Quốc, vì Incheon United từ chỗ lận đận, chẳng mấy được chú ý, bỗng nổi bần bật, dù đang trải quả 6 trận thua liên tiếp...

{keywords}
Các đài truyền hình còn làm hẳn cả chương trình đặc biệt về Công Phượng, báo chí thì không thể không nhắc đến tiền đạo tuyển Việt Nam ở trước, trong và sau các vòng đấu K-League

Trong ngày diễn ra trận đấu khai màn của Incheon United, nhờ có Công Phượng - học trò cưng của "phù thủy" Park Hang Seo mà sân nhà của đội bóng áo xanh- đen có lượng người xem kỷ lực từ trước tới nay.

Không chỉ vậy, các trận đấu của Incheon United cũng được lùng sục trên mạng internet, hay trang chủ, các tài khoản mạng xã hội của CLB này cũng có lượng người "theo" đột biến, phản hồi tăng chóng mặt,...

Hiện thời các trận đấu của đội bóng có Công Phượng đầu quân đã được Naver phối hợp với Vlive phát trực tiếp tại Việt Nam để đáp ứng sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Truyền thông xứ Kim chi ví, người Việt Nam "bùng nổ" cùng Nguyễn Công Phượng ở K-League tương tự như người Hàn Quốc dõi theo và cổ vũ Son Heung Min chơi cho Tottenham ở Ngoại hạng Anh vậy.

Xem Công Phượng trong chương trình đặc biệt của đài KBS (Hàn Quốc):

Mai Nguyễn