- Kế hoạch tổ chức đại hội VFF khoá VII phải dời từ cuối tháng 3 xuống tháng 4 để có thêm thời gian “bù giờ”, nhằm chuẩn bị tốt hơn trong khâu nhân sự chủ chốt.

Chưa chốt được ngày đại hội

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh vừa xác nhận, VFF chưa chốt được ngày tổ chức đại hội VFF nhiệm kỳ VIII. Trước đó, VFF dự tính tổ chức vào cuối tháng 3, nhưng với hoàn cảnh lúc này, đại hội VFF nhiệm kỳ VIII nhiều khả năng dời sang tháng 4-2018.

{keywords}
Ông Cấn Văn Nghĩa nổi lên như là ứng viên tham vọng ngồi vào ghế Chủ tịch VFF...

Nguyên do khiến VFF phải “bù giờ” là vì công tác chuẩn bị chưa hoàn tất. Đặc biệt là khâu then chốt nhất quy hoạch, cơ cấu nhân sự lãnh đạo chủ chốt. Lãnh đạo Bộ VH-TT&DL cũng khẳng định không can thiệp, để cho VFF tự chuẩn bị công tác tổ chức đại hội.

Cách nay gần 1 tháng, VFF tiến hành lấy ý kiến tín nhiệm bằng văn bản đối với tổ chức thành viên để tiến cử các vị trí Chủ tịch và Phó chủ tịch. Từng vị trí chủ chốt đều gắn với các tiêu chí cụ thể. Tuy nhiên, lúc này Tiểu ban nhân sự VFF vẫn đang rốt ráo thực hiện công tác chuẩn bị nhân sự.

Hiện tại, một số ứng viên ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII thay cho ông Lê Hùng Dũng được điểm mặt chủ yếu là người quen thuộc với giới thể thao. Đó là nguyên Phó Chủ tịch HĐQT VPF Nguyễn Công Khế, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn hay Giám đốc Khu Liên Hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa… Thông tin ban đầu cho hay, ứng viên nhận được tín nhiệm cao nhất từ các tổ chức thành viên có 22 phiếu đề cử vào ghế Chủ tịch VFF. 

{keywords}
nhưng "đối thủ" của ông Nghĩa không vừa, như cựu Phó Chủ tịch HĐQT VPF Nguyễn Công Khế

Nếu ông Trần Quốc Tuấn hay Nguyễn Công Khế xuất hiện không lạ thì ứng viên Cấn Văn Nghĩa được nhắc đến khá nhiều, dù đương kim Giám đốc Khu Liên Hợp Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa bỗng chưa đưa ra bất kỳ ý kiến nào.

Trưởng đoàn U23 Việt Nam được ướm ghế… truyền thông

Có một chi tiết thú vị: trong số những vị trí chủ chốt, ghế Phó Chủ tịch truyền thông và đối ngoại đang nóng bỏng, với nhiều ứng viên nhất. Vị trí này không còn “ế” như trước đại hội VFF khoá 7, bởi hiện tại có không dưới 7 người đang đua vào vị trí này. Ở nhiệm kỳ trước, chiếc ghế này chỉ có 2 ứng viên là ông Nguyễn Xuân Gụ- người đang đương nhiệm và ông Nguyễn Lân Trung, người đảm đương vị trí trên ở nhiệm kỳ VI.

Có lẽ cú hích từ thành công của U23 Việt Nam với Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường… đã làm thay đổi hình ảnh bóng đá Việt Nam. Nói cách khác, chính thành công này cũng là cơ hội để bóng đá Việt Nam đổi đời. Do đó, chiếc ghế phụ trách truyền thông, đối ngoại bỗng nhiên có sức hút ghê gớm.

{keywords}
Ông Dương Vũ Lâm là 1 trong 7 ứng viên cho ghế Phó Chủ tịch truyền thông và đối ngoại

Thông tin cho hay, ngoài đương kim phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ muốn tái cử, chiếc ghế trên thu hút ông Nguyễn Lân Trung, người đảm đương vị trí trên ở nhiệm kỳ VI, Tổng biên tập báo Bóng đá Nguyễn Văn Phú. Ngoài ra có một lãnh đạo ngân hang, đặc biệt là… Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm.

Được biết, trong số các ứng viên ghế Phó Chủ tịch truyền thông, có người muốn được kiêm nhiệm thay vì tập trung toàn lực cho bóng đá. Dù đã có tiền lệ khi Phó Chủ tịch VFF kiêm nhiệm, nhưng trong hoàn cảnh này, nếu “tay ngang” như vậy, rõ rang không dễ để đẩy cho bóng đá Việt Nam bật lên sau khi đã có cú hích từ thành công của U23 Việt Nam.

Hoàng Mận