- VFF khoá 8 đặt mục tiêu cho tuyển Việt Nam vào top 12 châu Á, tranh chấp suất dự World Cup 2022.

Phó tướng của thầy Park muốn thắng Iraq và Yemen

Top 10 giỏi nhất 2018: Thầy Park chỉ đứng sau Tổng thống Hàn Quốc

Di chuyển "hành xác", tuyển Việt Nam ngủ bù khi tới Qatar

Tuyển Việt Nam trẻ nhất Asian Cup, thầy Park đã chốt đăng ký

Một loạt "sếp" mới

Sau cuộc họp của VFF hôm nay, 100% các uỷ viên BCH VFF đã bầu ông Trần Anh Tú – Chủ tịch VPF, làm thành viên Thường trực VFF khoá 8. VFF mời ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội, tham dự các cuộc họp của Thường trực VFF. Ông Hội có quyền tham gia thảo luận, phản biện.

{keywords}
Đại diện VFF trả lời báo chí sau Hội nghị BCH khoá 8. Ảnh S.N

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tiếp tục được giao nhiệm vụ Phó Chủ tịch thường trực nhiệm kỳ 8. Phó Chủ tịch Cấn Văn Nghĩa giúp cho Chủ tịch VFF về vấn đề tài chính, tài trợ, được phân công phụ trách Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam...

Để vận hành mùa giải 2019, Thường trực VFF đề xuất bổ nhiệm nhiều Trưởng Ban mới. Trong đó, Trưởng ban kỷ luật mới là ông Vũ Xuân Thành – nguyên Chánh thanh tra Bộ VH, TT&DL. Ban giải quyết khiếu nại là ông Chu Hồng Thanh. Trưởng Ban trọng tài là ông Dương Văn Hiền...

Thường trực thống nhất V-League có 14 CLB, giải hạng Nhất là 12 đội. Có một suất lên hạng cũng như xuống hạng ở mùa giải 2019.

{keywords}
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh. Ảnh S.N

Về quy định sử dụng ngoại binh, V-League 2019 các CLB được phép đăng ký 3, ra sân 3 cầu thủ. Riêng CLB Hà Nội hay Bình Dương thi đấu ở cúp châu Á được đăng ký thêm một cầu thủ gốc châu Á.

Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu Top 12 châu Á

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, trong năm 2019, tuyển Việt Nam và đội U22 có nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

VFF tính toán khá kỹ cho từng mục tiêu: các cầu thủ trong lứa U22 đủ tuổi đá SEA Games được cử dự giải U22 Đông Nam Á tại Campuchia, những cầu thủ thi đấu nhiều trong năm 2018 được tạo điều kiện nghỉ ngơi để tránh dẫn đến quá tải. Vào tháng 3 năm 2019, vòng loại U23 châu Á diễn ra và Việt Nam là chủ nhà của một bảng đấu. Đây là giải để tranh suất dự Olympic 2020.

{keywords}
Tuyển Việt Nam quyết tiến gần tới giấc mơ World Cup. Ảnh S.N

Trong khi đó, ĐTQG bước vào vòng loại World Cup 2022. Vòng loại này cũng là vòng loại Asian Cup 2023. Những cầu thủ lứa 1997 sẽ được tập trung đầu tư.

"Châu Á có 8,5 suất dự World Cup 2022, Việt Nam phấn đấu tốp 12 châu Á. Trong năm 2019 có khoảng 33 giải trong nước và quốc tế. Việc tham dự nhiều giải giúp cho các cầu thủ có thêm cơ hội cọ xát", ông Lê Hoài Anh cho biết.

Chuyển trận Siêu cúp châu Á sang tháng 6/2019
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, do trận trận tranh Siêu cúp châu Á giữa tuyển Việt Nam và tuyển Hàn Quốc trùng với thời điểm diễn ra vòng loại U23 châu Á (tháng 3). Vì thế, VFF đề xuất với BTC chuyển trận đấu này sang tháng 6/2019. Đó là thời điểm phù hợp nhất để tổ chức.
Liên quan đến chuyện tiền thưởng với tuyển Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2018, VFF đã liên hệ để có văn bản từ các đơn vị. VFF cam kết toàn bộ số tiền thưởng của các tổ chức, cá nhân được chuyển đầy đủ tới đội tuyển Việt Nam.

Song Ngư