Trước trận đấu với tuyển Iraq, Văn Toàn dù dành sự tôn trọng với đối thủ nhưng cũng tỏ ra rất tự tin đối đầu với đội bóng có nhiều cầu thủ từng thua U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Tiền đạo người Hải Dương nhận định tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

"Hiện tại, tôi đang rất háo hức chờ đợi trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Ngày mai, đội có buổi tập đầu tiên trên sân đấu chính và hy vọng toàn đội có được kết quả mong muốn. Khi đến đây, BTC sắp xếp cho tuyển Việt Nam điều kiện tốt, các cầu thủ đều đang có tinh thần tốt cho trận đấu sắp tới", Văn Toàn mở lời trong buổi trả lời báo chí trước buổi tập ngày 6/1. 

{keywords}
Văn Toàn nỗ lực thể hiện mình trong các buổi tập

Đánh giá về đối thủ Iraq, Văn Toàn cho biết: "Iraq là một đối thủ mạnh của châu lục, có nhiều cầu thủ đang đá tại châu Âu và có lối chơi hiện đại. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng ở trận ra quân.

Iraq có hơn 10 cầu thủ đã từng tham dự VCK Châu Á tại Thường Châu đầu năm ngoái nên họ sẽ rất quyết tâm trong lần tái đấu này, nhưng tuyển Việt Nam có sự tự tin nhất định. Toàn đội tin tưởng vào bản thân và đồng đội, cả đội đang tiến bộ và rất tập trung cho giải đấu mạnh nhất tại châu Á".

{keywords}
HLV Park Hang Seo rất vui khi Văn Toàn đã hoàn toàn bình phục chấn thương

Văn Toàn chia sẻ thêm rằng tuyển Việt Nam đã tiến bộ nhiều trong suốt thời gian qua. Dù vậy, Asian Cup là giải đấu cấp cao nhất của châu lục, nên anh cùng các đồng đội phải dành sự tôn trọng cho đối thủ.

"Không chỉ cá nhân tôi mà các đồng đội cũng phải cố gắng nhiều hơn nữa. Mọi người không được chủ quan chỉ sau một năm thành công. Năm vừa qua, có những lúc phong độ của tôi không tốt vì chấn thương. Thế nhưng, lúc này tâm lý tôi đang ổn định và thoải mái. Hy vọng đây sẽ là giải đấu thành công cho tôi và đội tuyển", Văn Toàn nói.

Đại Nam