Ông Nguyễn Trọng Hoài, Phó TGĐ công ty VPF, Trưởng Ban điều hành giải V-League 2019 cho biết: "Hiện nay Ban tổ chức sân vẫn chưa có báo cáo với Ban điều hành giải đấu cũng như Công ty VPF liên quan đến sự cố pháo sáng. Về phía Công ty VPF và Ban điều hành giải, chiều 12/9, chúng tôi cùng với Ban kỷ luật VFF có cuộc họp để đưa ra mức án phạt cho Ban tổ chức sân Hàng Đẫy.

Chúng tôi cũng đã lường hết được tính chất của trận đấu bù vòng 22 V-League. Phía công ty và ban điều hành giải thực hiện văn bản chỉ đạo việc phối hợp, tăng cường lực lượng chuẩn bị giải, phối hợp với công an các địa phương.

Đặc biệt, ở trận đấu vừa rồi chúng tôi đã gửi văn bản để VFF hỗ trợ, tăng cường công tác chỉ đạo, an ninh trật tự. Bên cạnh đó, VFF đã có văn bản gửi công an Hà Nội tăng cường các biện pháp để hỗ trợ vào đảm bảo an ninh trận đấu".

{keywords}
Cơn mưa pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Theo ông Hoài, VPF cũng đã gửi công văn bản xuống CLB, yêu cầu đội bóng tổ chức một cuộc họp trước 3 ngày để  đưa ra phương án an ninh, an toàn. Trong cuộc họp có ban điều hành giải, giám sát trận đấu, ban tổ chức trận đấu, lực lượng an ninh và lãnh đạo CLB và bộ tư lệnh cảnh sát cơ động.

"Trước trận đấu, các bên họp bàn để đưa ra những phương án có thể đảm bảo tuyệt đối cho trận đấu, vì chúng tôi xác định tính chất trận đấu cũng rất căng thẳng. Về phía BTC trận đấu có mời đại diện công an Hà Nội đến dự.

BTC yêu cầu rút kinh nghiệm với trận đấu Hải Phòng trước đó. BTC giải yêu cầu phải có 4 cổng từ để kiểm soát từ xa, để kiểm soát các CĐV Nam Định vào sân. Khi vòng 1 kiểm tra rồi đến cổng hai và bước vào cổng ba sẽ chặt chẽ hơn. Nhưng ở trận này thì BTC sân không triển khai được nhiệm vụ đó.

{keywords}
Sự cố đáng tiếc đã xảy ra

Buổi họp kỹ thuật, giám sát trận đấu cũng kiểm tra lại tất nội dung đó hầu như các biện pháp không được đảm bảo. các điều kiện không được đảm bảo nên trận đấu xảy ra các sự việc rất nghiêm trọng", ông Hoài cho hay.

Ông Nguyễn Trọng Hoài cho biết thêm, việc xảy ra sự cố ở sân Hàng Đẫy để lại hình ảnh rất xấu với bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

"Hầu hết các câu lạc bộ có lượng khán giả tăng tinh thần cổ vũ văn minh lịch sự, để lại hình ảnh đẹp, nhưng trên sân Hàng Đẫy có 2 sự cố. Qua đó, ban điều hành giải cũng phải rút kinh nghiệm đưa ra phương án tối ưu nhất để các CĐV cổ vũ văn minh, nhưng có thể nói lực lượng an ninh đóng vai trò rất quan trọng", ông Hoài chốt lại.

Video sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối 11/9:

Đại Nam