Thông báo phát đi sau Đại hội đồng cổ đông thường niên của VPF cho hay, đơn vị này chịu nhiều thiệt hại tài chính do dịch Covid-19. Cụ thể việc tạm dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2021 đã phá vỡ các hợp đồng với các nhà tài trợ. VPF nỗ lực đàm phán với các đối tác nhưng vẫn thất thu lớn. 

VPF dự kiến tổng thu năm 2021 khoảng 63,88 tỷ đồng, đạt 61,51% so với mục tiêu ban đầu, lợi nhuận trước thuế năm 2021 dự kiến là 863 triệu đồng.

{keywords}
VPF chịu tổn thất lớn về tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Do khó khăn về tài chính, VPF thu lệ phí của các CLB tham dự giải 2021 dự kiến được điều chỉnh giảm 40% đối với giải VĐQG và 60% đối với giải hạng Nhất. Ngoài ra, việc hỗ trợ tài chính cho 27 CLB chỉ được thực hiện bằng hiện vật (trang bị Khu vực kỹ thuật) nhằm nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, hoặc hỗ trợ bằng tiền quảng cáo đối với các CLB.

Trước mùa giải 2022, VPF vẫn đặt công tác phòng chống dịch Covid-19 lên hàng đầu, bên đó là việc giải các bài toán về tìm nguồn tài trợ, xếp lịch thi đấu (do CLB Than Quảng Ninh không đủ điều kiện tham dự nên V-League chỉ còn 13 đội), nghiên cứu thể thức thi đấu phù hợp...

HAGL là đội bóng dẫn đầu V-League 2021 sau vòng 12 với 29 điểm. Sau đó, V-League 2021 bị hủy vì dịch Covid-19, đội bóng phố Núi không được công nhận danh hiệu.

{keywords}
HAGL dẫn đầu V-League 2021 trước khi giải đấu bị hủy

Dù vậy ở mùa giải tới, HAGL nhiều khả năng sẽ đại diện cho Việt Nam dự vòng bảng AFC Champions League 2022. 

Theo thông tin từ trang Asean Football, HAGL cùng với các CLB Đông Nam Á Johor Darul Ta'zim (Malaysia), United City (Philippines), Lion City Sailors (Singapore), BG Pathum United, Chiangrai United (Thái Lan) được vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2022.

Video HAGL 1-0 Hà Nội:

Huy Phong

Tuyển Việt Nam: Hùng Dũng tái xuất, ai sẽ mất chỗ?

Tuyển Việt Nam: Hùng Dũng tái xuất, ai sẽ mất chỗ?

HLV Park Hang Seo gần như chắc chắn mang Hùng Dũng dự AFF Cup 2020 khiến cuộc cạnh tranh suất đi Singapore ở tuyển Việt Nam thêm phần căng thẳng.

Tiến Linh là tiền đạo nguy hiểm nhất AFF Cup 2020

Tiến Linh là tiền đạo nguy hiểm nhất AFF Cup 2020

Giới truyền thông Indonesia đánh giá Nguyễn Tiến Linh của Việt Nam là một trong những cầu thủ sẽ tỏa sáng tại AFF Cup 2020.

Đỗ Hùng Dũng trở lại tuyển Việt Nam, sẵn sàng đấu AFF Cup

Đỗ Hùng Dũng trở lại tuyển Việt Nam, sẵn sàng đấu AFF Cup

Đỗ Hùng Dũng chính thức được HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2020.