Dù lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh vừa "thoát hiểm" khỏi cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn giữ nguyên quyết định xin thanh lý hợp đồng.

Lý giải về quyết định chia tay đội bóng, chiến lược gia người Đà Nẵng cho biết kế hoạch nhân sự của đội cho mùa giải mới khiến ông cảm thấy mình không thể tiếp tục công việc.

"Tôi vẫn còn thời hạn 1 năm hợp đồng nhưng điều đó không quan trọng bằng việc tôi có tiếp tục làm việc được nữa hay không. Vấn đề nhân sự làm tôi phải suy nghĩ nhiều. Và khi những điều chỉnh không còn phù hợp thì tôi xin được chia tay đội bóng.

{keywords}
HLV Phan Thanh Hùng chính thức chia tay Than Quảng Ninh

Bản thân tôi không muốn ra đi nhưng khi cảm thấy mình không còn phù hợp, không kham được nữa thì dừng lại. Tôi nghĩ lãnh đạo sẽ hiểu được nguyện vọng và giải quyết cho tôi”, chiến lược gia người Đà Nẵng nói.

Như vậy, sau 5 năm gắn bó, HLV Phan Thanh Hùng đã rút lui. Trong thời gian làm HLV trưởng Than Quảng Ninh, cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam cùng các học trò giành Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia 2016. Sau khi nghỉ, ông Hùng cho biết mình muốn dành thời gian cho gia đình.

Trước đó, trong cuộc họp giữa Than Quảng Ninh với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, hai bên thống nhất việc tiếp tục duy trì đội bóng ở V-League 2021. Phía VPF cũng xác nhận Than Quảng Ninh có đủ điều kiện về tài chính tham dự mùa giải tới.

Tuy nhiên, đội bóng đất Mỏ lại không có một kế hoạch cụ thể về nhân sự, đặc biệt là việc mua sắm tăng cường lực lượng. Hiện tại, Than Quảng Ninh chỉ còn hơn 10 cầu thủ để tập luyện.

Video Than Quảng Ninh 1-2 Viettel:

Đại Nam