Văn Thanh gặp chấn thương trước AFF Cup 2018. Hậu vệ CLB HAGL đã được bầu Đức đưa sang Hàn Quốc để phẫu thuật dây chằng gối phải. Sau hơn nửa năm ở xứ Kim Chi, cuối cùng, cầu thủ quê Hải Dương đã trở về nước vào chiều 3/4 trong sự chào đón của đại diện CLB HAGL, người thân và fan hâm mộ.

Dù nghỉ thi đấu rất lâu nhưng hậu vệ sinh năm 1996 vẫn giữ được thân hình hoàn hảo nhờ tập hồi phục thường xuyên tại Hàn Quốc. Văn Thanh chỉ khác so với trước ở mái tóc, khi được nhuộm vàng rất bắt mắt.

{keywords}
Hậu vệ Văn Thanh trở về nước sau hơn nửa năm chữa trị chấn thương tại Hàn Quốc

Trả lời báo chí tại sân bay, Văn Thanh cho biết: "Tình hình hiện tại của tôi rất ổn, bình phục khoảng 90%. Sau khi trở về CLB, tôi sẽ cố gắng tập luyện để hòa nhập cùng đồng đội. Sau đó, tôi muốn lấy lại sức bền để có thể thi đấu thật tốt”.

"Ở Hàn Quốc, tôi và Công Phượng có gặp gỡ, trao đổi với nhau. Chỗ của tôi và Phượng khá xa nên cũng ít gặp nhau. Cả hai đều phải nỗ lực tập luyện hàng ngày. Nhưng nếu Phượng thi đấu vào ngày thứ Bảy thì tôi vẫn sắp xếp đến sân cổ vũ cho cậu ấy”, Văn Thanh nói về những cuộc gặp gỡ với Công Phượng tại Hàn Quốc.

Trở về Việt Nam, Văn Thanh tiếp tục tập luyện, chờ ngày ra sân ở V-League trong màu áo HAGL. Nếu lấy lại phong độ, hậu vệ người Hải Dương hoàn toàn có thể được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển Việt Nam.

S.N