V-League chưa chốt ngày trở lại

Thông tin mới nhất phát đi từ VPF, thời gian khởi tranh V-League 2020 có thể được dời lại tới cuối tháng 5, và trước đó cúp Quốc gia thi đấu sớm hơn vào ngày 20/5.

Sở dĩ VPF quyết định lùi thời điểm tái khởi tranh giải đấu cao nhất Việt Nam sau dịch cúm Covid -19 là muốn các đội bóng có thêm sự chuẩn bị khi đã nghỉ khá dài vì lý do bất khả kháng.

{keywords}
Công Phượng và các đồng đội tại TPHCM chưa chắc ngày V-League trở lại

Tuy nhiên, dù tạm chốt được lịch nhưng phương án tổ chức cũng chưa phải là cuối cùng cho VPF vì còn phải tùy thuộc vào 'cô Vy' với mức độ an toàn đến đâu.

Dù thế, vào lúc này các đội bóng ở V-League cũng đã tập trung trở lại sau khi Chính phủ quyết định giảm giãn cách xã hội do dịch cúm Covid-19 cơ bản được khống chế tại Việt Nam.

Và những ngày qua, các đội bóng bắt đầu hội quân và trở lại tập luyện nhằm chuẩn bị tốt nhất khi VPF “nổi còi” khởi tranh V-League sau thời gian gián đoạn khá dài.

... nhưng cuộc đua đã rất nóng

V-League đã phải ngưng giữa chừng 40 ngày, đồng nghĩa thời gian này đội bóng hay cầu thủ cũng chỉ tập duy trì là chủ yếu. Điều này đã tạo nên cuộc đua khốc liệt không kém ngôi vương, cho HLV ở giải đấu cao nhất Việt Nam .

Nói rõ hơn, với 1 quãng nghỉ rất dài vừa qua gần như chắc chắn những kế hoạch, tính toán về điểm rơi chuyên môn, thể lực... hồi đầu mùa của các chiến lược gia ở 14 đội bóng coi như vô nghĩa.

{keywords}
trong khi HLV Park Hang Seo đang hồi hộp với các đồng nghiệp tại V-League với sự chuẩn bị lại sau quãng nghỉ dài

Theo tính toán cũng như thông lệ thường công việc chuẩn bị cho một chặng đường dài của V-League đã được các HLV lên kế hoạch, chuẩn bị rất kỹ để khi vào giải chỉ việc vận hành.

Tổng thể về lối chơi, điểm rơi... gần như được hoạch định sẵn, và công việc trong quãng nghỉ giữa các trận, vòng đấu chỉ là chỉnh sửa, thay đổi một chút về con người, chiến thuật nhằm phù hợp với từng đối thủ mà thôi.

Và như đã nói, việc nghỉ quá dài buộc các HLV phải tính lại cho đội bóng của mình về chuyên môn, điểm rơi phong độ trước khi V-League tái đấu, để đến khi đó sẽ biết ai tài năng hơn ai trong việc chữa cháy cũng như chuẩn bị ở điều kiện gấp gáp như đã thấy.

Chính sự tranh tài giữa các chiến lược gia đang cầm quân ở giải đấu cao nhất Việt Nam này sẽ là nền móng cho cuộc đua tới ngôi vương V-League 2020 tới đây, cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến tuyển Việt Nam cho những giải đấu vào cuối năm.

Bởi ai cũng biết chỉ cần tính sai điểm rơi cho đội bóng hay từng cầu thủ hậu quả là rất khó lường từ phong độ đến chấn thương và lúc này người chịu khổ không ai khác ngoài HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam.

Vậy nên mới nói, V-League đang được ông Park dõi theo rất kỹ cũng như hồi hộp với sự chuẩn bị trực tiếp từ những người đang nắm chuyên môn tại các CLB là vì thế.

Xuân Mơ