Cả làng có "cỗ"

Không đầy 1 tuần khi chức vô địch V-League 2020 được trao cho Viettel trên sân Thống Nhất, bóng đá Việt Nam lại thêm sôi động khi thị trường chuyển nhượng “họp” rất sớm, với hàng loạt cú "đi chợ" đình đám.

Từ Bắc vào Nam, hầu hết các đội bóng ở V-League đều có chữ ký của các tân binh hay ít nhất cũng đặt vấn đề với những đối tượng mà mình thèm khát nhằm gia cố lực lượng trước khi bước vào mùa giải mới, dự kiến lăn bóng đầu tháng 1/2021.

{keywords}
HAGL dường như là đội bóng duy nhất thờ ơ với thị trường chuyển nhượng cầu thủ 

SHB.Đà Nẵng là đội bóng “nổ súng” đầu tiên khi có được chữ ký từ ngoại binh xuất sắc nhất ở CLB Nam Định Rafaelson. Sau đó Thanh Hoá, Hà Nội FC, CLB TPHCM, Sài Gòn FC... cũng rục rịch ra mắt hàng loạt tân binh, dù bản thân đội bóng chưa tổ chức lễ tổng kết cuối mùa.

V-League sôi động với sự thay máu từ CLB TPHCM hay Sài Gòn FC, hoặc tham vọng từ Hà Nội FC, SHB.Đà Nẵng... cũng dễ hiểu. Ngay đến các đội ở giải hạng Nhất như Quảng Nam cũng lập tức có được vài tân binh đủ khiến “chợ cầu thủ” bóng đá Việt Nam thêm nhộn nhịp.

HAGL lặng im và đang tính gì?

Kết thúc mùa giải 2020, nói HAGL thành công hoặc thất bại đều đúng. Bởi thành công khi đội bóng nhà bầu Đức sớm trụ hạng, còn thất bại đơn giản là vì những sự kỳ vọng vào đoàn quân phố Núi bay cao tại V-League một lần nữa bất thành.

Tuy nhiên, dù thành hay bại thì người hâm mộ đội bóng phố Núi lúc này cũng đang chờ đợi những thay đổi, mạnh mẽ hơn đến từ bầu Đức sau khi chứng kiến 5 mùa giải đã qua vật vã tại V-League với duy nhất mục tiêu trụ hạng.

{keywords}
vì nhiều lý do, nhưng quan trọng nhất có vẻ như bầu Đức "hết máu" theo cả nghĩa đen, lẫn nghĩa bóng thì phải

Những chuyển động hiện tại của HAGL đang dấy lên lo lắng về khả năng các CĐV đội bóng phố núi lại phải... chờ thêm. Bởi lúc này HAGL hay chính xác hơn bầu Đức dường như vẫn chưa đả động gì nhiều tới một cuộc cách mạng cho tương lai nhằm thay đổi thành tích.

Nói cụ thể hơn, người hâm mộ thậm chí giới chuyên môn đang cần bầu Đức thay đổi, bởi chỉ khi nào ông chủ đội bóng phố Núi “máu me” trở lại thì những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... mới khác. Chỉ có điều, như đã thấy ông chủ HAGL đến lúc này vẫn chỉ lặng im dù các đội bóng khác đang đua nhau mua sắm.

Dường như ông chủ HAGL tiếp tục tin “đám trẻ” của mình đủ sức đá tại V-League mà chẳng cần phải bổ sung bất cứ ai, bất chấp tuyên bố đội nhà sẽ khác trong thời gian tới.

{keywords}
HAGL đóng băng, không "shopping", gánh nặng tiếp tục đè lên Văn Toàn

Nhưng có thể một lần nữa bầu Đức lại sai, bởi ai cũng thấy “đám trẻ” tài năng đến từ HAGL khốn khổ thế nào khi bước chân lên V-League, vất vả ra sao dù giờ chẳng ai dám bảo họ thiếu kinh nghiệm chinh chiến sau 5 mùa đá ở hạng đấu cao nhất Việt Nam.

Vậy nên câu hỏi vì sao bầu Đức, HAGL dè dặt đứng ngoài các cuộc mua sắm, bổ sung cầu thủ có lẽ câu trả lời nằm ở vấn đề khác. Đội bóng phố Núi có vẻ như không thể khát khao, hay thay đổi tham vọng còn nằm ở cách tính và quan trọng là ngó vào hầu bao của bầu Đức.

HAGL không muốn thay đổi và quan trọng hơn còn nâng lên đặt xuống nhiều thứ, vậy nên việc Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... bay cao mùa tới đúng là thách thức lớn!

Xem highlights HAGL 3-0 Hà Tĩnh (nguồn: BĐTV)

Xuân Mơ

Công Phượng, Quang Hải tranh bàn thắng đẹp nhất V-League 2020

Công Phượng, Quang Hải tranh bàn thắng đẹp nhất V-League 2020

Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh... đều góp mặt trong top 10 bàn thắng đẹp LS V-League 2020.