Cầu thủ về quê ăn Tết sớm

Ngay sau khi hai trận đấu tại vòng 3 LS V-League 2021 giữa Thanh Hoá - Nam Định, Sài Gòn - SLNA kết thúc, VPF chính thức ra thông báo tạm dừng giải đấu để phòng tránh dịch Covid-19. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết tuỳ vào tình hình dịch bệnh và được cơ quan chức năng cho phép, VPF sẽ có thông báo về thời điểm tổ chức trở lại giải VĐQG Việt Nam.

SHB Đà Nẵng là một trong những đội cho cầu thủ nghỉ Tết sớm nhất. Cụ thể, ngay sau khi trận đấu với Hà Tĩnh hoãn lại, lãnh đạo CLB đã cho các cầu thủ về với gia đình. Trước đó, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức di chuyển từ Quảng Ninh về nên phải đi xét nghiệm dịch Covid-19 và đã có kết quả âm tính. 

{keywords}
HLV Kiatisuk ở lại gia Lai ăn Tết, trong khi hầu hết các cầu thủ HAGL đã về quê

Ở CLB HAGL, ngay sau khi Gia Lai có ca nhiễm Covid-19, đội bóng đã xin hoãn trận gặp Bình Định và cho các cầu thủ nghỉ Tết sớm. Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: "Gia Lai vừa rồi phát hiện một số ca nghi nhiễm, tình hình cũng rất phức tạp. Chính vì vậy CLB tạo điều kiện để cầu thủ nghỉ ngơi, về quê ăn Tết rồi chờ thông báo của BTC giải sẽ quyết định".

Khó nhất là với các cầu thủ ở Hải Dương khi quê nhà đang là ổ dịch lớn. Được biết, mới chỉ có Văn Thanh đã về nhà, trong khi Văn Toàn tạm ở lại TP.HCM để nghe ngóng tình hình.

Ngoài ra, HLV Kiatisuk cũng ở lại CLB để ăn Tết, vì nếu về Thái Lan sẽ mất tổng số 28 ngày cách ly. Cựu danh thủ Thái Lan ở lại phố Núi cùng một số học trò đón Tết Nguyên đán.

{keywords}
V-League tạm dừng từ vòng 4 để chống dịch

Ở nhiều đội bóng khác như Nam Định, Hải Phòng, Bình Dương, Bình Định... cũng đã cho các cầu thủ nghỉ Tết sớm. Các cầu thủ trước khi về quê được quán triệt phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Quang Hải, Văn Quyết vẫn phải tập

CLB Hà Nội cho biết sau khi nhận được thông báo V-League dừng từ vòng 4, đội vẫn duy trì tập luyện để đảm bảo phong độ. 

"CLB Hà Nội tập đến hết tuần này mới cho các cầu thủ nghỉ Tết. Thời điểm tập trung trở lại sau Tết chúng tôi sẽ có thông báo sau", một quan chức đội bóng thủ đô cho biết.

{keywords}
Quang Hải và các đồng đội tập luyện hết tuần này mới nghỉ Tết

Sau 2 trận chưa có điểm số nào, thời gian V-League nghỉ là dịp để Hà Nội củng cố lại lối chơi, lực lượng. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm xác định khi V-League trở lại phải bắt nhịp ngay bởi họ không được phép thua nếu muốn đua vô địch mùa này.

Tương tự CLB Viettel cho biết cũng sẽ chỉ cho các cầu thủ nghỉ từ 26 Tết. Toàn đội tập luyện "khép kín", cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km.

CLB Quảng Ninh nằm trong vùng dịch nên hiện vẫn chưa đưa ra quyết định cho các cầu thủ nghỉ Tết. Toàn đội duy trì tập luyện, chờ thông báo từ lãnh đạo đội bóng.

Video HAGL 2-1 SLNA:

Huy Phong