V-League đủ sức hút...

Sau 3 vòng đấu đầu tiên kết thúc và tạm ngừng để thầy trò HLV Park Hang Seo tập trung cho chiến dịch lấy vé đến VCK U23 châu Á, các trận đấu của Wake up 247 V-League 2019 trở lại với rất nhiều hy vọng.

Đương nhiên là hy vọng, bởi xét về chuyên môn những gì đã diễn ra ở 3 vòng đấu đầu tiên đang khiến nhiều người bất ngờ khi CLB TPHCM vượt qua hàng loạt đội bóng mạnh khác để độc chiếm ngôi đầu bảng.

{keywords}
Thành công của U23 và trước đó là tuyển Việt Nam đang giúp V-League kéo được khán giả đến sân

Chẳng những thế, các đội bóng đang có sự khởi đầu chậm chạp đều tỏ ra quyết tâm sau 1 tháng nghỉ ngơi và rèn quân để chặng đường kế tiếp của mùa bóng 2019 thực sự khó đoán trước được điều gì.

Không dừng lại ở đó, với thành công của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020, cũng như màn thể hiện đỉnh cao mà thầy trò HLV Park Hang Seo tạo ra tại Asian Cup sẽ là “lực hút” để kéo khán giả trở lại với các sân bóng khắp cả nước.

Có khán giả, và sau 3 vòng đầu được coi như “làm nóng” các đội bóng đều quyết tâm trở lại với mục tiêu riêng mình sẽ là những điều đủ khiến V-League được chờ đợi kể từ vòng đấu thứ 4 vào cuối tuần này...

nhưng lại phấp phỏng với Vua

Ba vòng đấu đầu tiên ở V-League 2019 dù có có nhiều bất ngờ về chuyên môn nhưng câu chuyện nóng nhất vẫn nằm ở công tác trọng tài khi vẫn còn hàng loạt lỗi, điều tiếng không đáng có.

Chỉ sau 3 vòng, ban trọng tài VFF đã phải ra tay “dẹp loạn” khi quyết định treo còi vô thời hạn đối với 3 vua sân cỏ không hề ít tiếng tăm là trọng tài Trần Đình Thịnh, Trương Hồng Vũ cũng như “còi vàng” Nguyễn Ngọc Châu.

{keywords}
nhưng công tác trọng tài đang khiến BTC đau đầu thực sự

Cả 3 vua sân cỏ này đều mắc hàng loạt sai sót, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả các trận đấu cũng như khiến dư luận phản ứng gay gắt. Mà cụ thể hơn nữa đều nằm ở các tình huống bỏ qua penalty cho HAGL, Viettel và CLB Hà Nội.

Một lần nữa những sai sót ấy chưa thể nói có vấn đề về tư tưởng hay không, nhưng rõ ràng việc các trọng tài chính này chưa làm tốt công việc được giao khiến các đội bóng tham dự cuộc chơi thực sự lo ngại.

Không thể không lo khi đến trọng tài từng giành danh hiệu còi vàng như ông Nguyễn Ngọc Châu cũng “dính phốt” thì những người còn lại (với nhiều gương mặt còn trẻ) trong số 116 vua sân cỏ, trợ lý đang làm nhiệm vụ ở V-League, hạng Nhất ai dám nói là đảm bảo.

Ban trọng tài, VFF hay VPF cũng đã có nhiều thay đổi về phương pháp điều hành, phân công trọng tài, nhưng xem ra vẫn là chưa đủ kể cả khi đã thay người đứng đầu là ông Nguyễn Văn Mùi bằng ông Dương Văn Hiền.

V-League đang tốt dần lên, các đội bóng cũng nỗ lực rất nhiều và đương nhiên hiệu ứng từ thành công của các đội tuyển đã kéo được tình yêu bóng đá nội của khán giả trở lại. Nhưng sẽ đổ bể tất cả, nếu như các vua sân cỏ tiếp tục sai như 3 vòng đầu tiên ở mùa bóng 2019 này.

Vậy mới nói là rất lo cho Vua...

Mai Anh