Làm khách trên sân Hà Tĩnh ở tứ kết cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020, Than Quảng Ninh không được ra sân tập chiều 10/9. Lý do bởi đội bóng đất Mỏ chưa được tiến hành xét nghiệm dịch Covid-19, trong khi chủ nhà đã hoàn tất xét nghiệm từ 2 ngày trước đó.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, vì một số lý do nên đội bóng của mình phải tới sát ngày mới được xét nghiệm dịch Covid-19. Toàn bộ đội bóng đất mỏ được thông báo xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR trong sáng 11/9, tức chỉ 1 ngày trước trận đấu.

"Chúng tôi có thiệt thòi, nhưng tất cả đều đang cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Hà Tĩnh", HLV Phan Thanh Hùng nói.

{keywords}
CLB Hà Tĩnh đã kiểm tra xét nghiệm Covid-19, còn Than Quảng Ninh thì chưa

Phó Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Trọng Hoài cho biết: "Trường hợp của Than Quảng Ninh phải cố gắng hoàn tất các thủ tục về kiểm tra y tế trong ngày 10/9 để kịp cho trận đấu diễn ra đúng kế hoạch".

Ngoài Than Quảng Ninh, các đội có mặt ở vòng tứ kết cúp Quốc gia đã tiến hành kiểm tra Covid-19 và kết quả đều được báo cáo tới BTC địa phương cũng như BTC giải.

Liên quan đến các cặp đấu, ngay trước trận tiếp Cần Thơ tại Hàng Đẫy, HLV Chu Đình Nghiêm đón nhận tin không vui từ chấn thương của Văn Hậu. Cầu thủ sinh năm 1999 bị giãn phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau, cơ gân kheo và sừng trước sụn chêm, phải nghỉ ít nhất 6 tuần.

Rất khao khát được ra sân sau 1 năm không được chơi bóng cho Hà Nội, nhưng Văn Hậu cũng đành phải chờ đợi thêm một thời gian nữa.

{keywords}
Văn Hậu chưa thể ra sân sau khi về nước

Ngoài Văn Hậu, ĐKVĐ cũng mất hậu vệ trái Văn Dũng vì chấn thương nên HLV Chu Đình Nghiêm phải lấp bằng cầu thủ trẻ. 

Dù sao, Hà Nội vẫn đứng trên so với đội hạng Nhất Cần Thơ, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu đội chủ sân Hàng Đẫy giải quyết gọn đối thủ sau 90 phút chính thức. 

{keywords}
Quang Hải sẽ toả sáng giúp Hà Nội đi tiếp?

Ở tứ kết, một quyết định bất ngờ khi Bà Rịa - Vũng Tàu mở cửa đón 5000 khán giả đến sân (SVĐ duy nhất có khán giả ở vòng tứ kết cúp Quốc gia) trong cuộc tiếp đón dàn tuyển thủ đắt giá của CLB TPHCM như Công Phượng, Tiến Dũng, Huy Toàn... Đội bóng hạng Nhất chịu chơi này ấp ủ tham vọng gây sốc đối với đội bóng Sài thành.

Hai cặp đấu còn lại Viettel vs B.Bình Dương, Hà Tĩnh vs Than Quảng Ninh ngang cơ, nên khó đoán định kết cục.

Lịch thi đấu tứ kết cúp Quốc gia:

Ngày 11/9:

17h, Bà Rịa – Vũng Tàu vs TPHCM

19h15, Hà Nội vs Cần Thơ

Ngày 12/9:

18h, Hà Tĩnh vs Than Quảng Ninh

19h15, Viettel vs Bình Dương

Video màn đá luân lưu TPHCM 3-2 Đà Nẵng (nguồn: BĐTV HD):

Huy Phong