1. Trước khi bóng lăn ở Pleiku, râm ran nhiều lý do tin rằng HAGL giành trọn 3 điểm trước đương kim Á quân V-League để sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng, chen chân vào top 8 đội tranh chức vô địch.

Thực tế không nằm ngoài dự đoán, bởi HAGL trong một chiều mưa ở phố Núi đã “đổi vận” đá vô cùng thăng hoa sau khi thay tướng, đả bại CLB TPHCM tưng bừng với 5 bàn thắng dội vào mảnh lưới của Bùi Tiến Dũng.

Điều đáng nói nhất không phải việc HAGL chơi như lên đồng sau khi thay tướng mà ở cái cách CLB TPHCM gục ngã. Đơn giản không ai còn thấy đây là đối thủ lớn nhất của Hà Nội FC mùa trước, hay đang hướng đến chức vô địch V-League 2020.

{keywords}
CLB TPHCM (áo đỏ) thất bại trước HAGL không ngạc nhiên

2. Về cơ bản, CLB TPHCM thất bại tại Pleiku là... bình thường, nếu xét những diễn biến trong trận đấu khi các học trò ở hàng thủ của HLV Chung Hae Seong gần như mở toang cửa cho HAGL bắn phá khung thành Bùi Tiến Dũng. Vì lẽ đó, thủng lưới 5 bàn không có gì lạ so với tình cảnh đội khách.

CLB TPHCM cũng có thể đổ lỗi cho thất bại khi thiếu vắng nhiều quân bài chủ chốt ở hàng thủ, cùng lúc phía trên cầu thủ hay nhất mà ông Chung Hae Seong sở hữu là Công Phượng không thể ra sân do vướng điều khoản mượn từ HAGL.

Hay chuyện lọt lưới sớm dẫn tới tâm lý, thời tiết... cũng là những lý do để HLV Chung Hae Seong có thể giải trình với lãnh đạo đội bóng, người hâm mộ về trận thua tan nát trước HAGL ở vòng đấu quyết định giai đoạn 1.

{keywords}
nhưng thất bại này mất quá nhiều

3. Như đã nói, việc CLB TPHCM thua tại Pleiku thực tế được dự báo từ trước thay vì phải đợi tới khi kết thúc trận đấu. Vậy nên, người hâm mộ đội bóng của HLV Chung Hae Seong mới cảm thấy... ấm ức chứ không phải chỉ là thất bại toàn diện từ yếu tố chuyên môn thông thường.

Khó chấp nhận bởi thực tế HAGL chẳng phải vượt trội giống Hà Nội FC – đội bóng thường xuyên hạ CLB TPHCM bằng tỉ số rất đậm. Cho nên, thất bại ở Pleiku càng khó nuốt trôi, chưa nói mùa này đội bóng Sài thành không tiếc tiền vung tay mua lực lượng nhằm đua ngôi vô địch.

{keywords}
trong đó là niềm tin từ khán giả Thành phố dành cho đội nhà

Rõ ràng, trận thua theo cách không thể bạc nhược hơn chẳng những khiến CLB TPHCM tiếp tục nhận chỉ trích trong việc... xài tiền mà còn đánh mất đi mất nhiều niềm tin từ người hâm mộ Thành phố.

Đây mới là điều mất mát lớn nhất chứ không đơn thuần là chuyên môn, tiền bạc. Cần nhắc lại rằng, mùa giải trước CLB TPHCM nằm trong số những đội bóng tăng lượng CĐV nhanh nhất ở V-League thông qua những khán đài tương đối kín tại Thống Nhất.

Thế nên giờ thì thật khó để đội bóng này, HLV Chung Hae Seong hay Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng hào nhoáng giương cao ngọn cờ đá đẹp, có thành tích để chinh phục người hâm mộ. Vì trận thua trước HAGL như gáo nước lạnh dội vào niềm tin vừa le lói của các CĐV Thành phố.

Xem video HAGL 5-2 CLB TP.HCM (nguồn: VTV)

Xuân Mơ