Sở trường là trung vệ nhưng Thành Chung thường xuyên được HLV Chu Đình Nghiêm xếp đá tiền đạo ở mùa này. Trận tứ kết cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 với Cần Thơ, "gà son" này chính là người khai thông bế tắc, Hà Nội FC đánh bại đối thủ 7-0 để điền tên vào bán kết gặp CLB TPHCM.

Nói về việc được bố trí đá tiền đạo cắm bất đắc dĩ, Thành Chung cho biết: "Tôi đá trung vệ tốt hơn vì có thời gian dài giữ vai trò này. Nhưng quyết định do HLV, vì vậy trận tới đá vị trí nào thì cũng cố gắng làm tốt.

{keywords}
Thành Chung chơi rất tốt ở vị trí tiền đạo cắm

Nếu được giao nhiệm vụ đá ở vị trí tiền đạo một lần nữa, tôi tự tin làm tốt nhất có thể. Tôi làm theo những gì học được và không ngần ngại nếu phải đối đầu với trung vệ ngoại của TPHCM".

Chạm trán TPHCM, Hà Nội FC vắng Omar và Rimario còn đối thủ vắng thiếu sự phục vụ của Hữ Tuấn, Huy Toàn và Công Phượng. Thành Chung cho biết anh rất tiếc khi lỡ cơ hội đối đầu Công Phượng, Huy Toàn.

"Thiếu Công Phượng và Huy Toàn sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của CLB TPHCM vì cả hai đều là cầu thủ quan trọng tạo ra đột biến lớn. Tuy nhiên, bóng đá không thể nào tránh khỏi thẻ phạt, nếu không có Công Phượng đá thì cũng có người khác thay thế", Thành Chung nói.

{keywords}
TPHCM di chuyển ra Hà Nội chiều 14/9 chuẩn bị cho bán kết cúp Quốc gia

Tránh được Huy Toàn, Công Phượng nhưng mối quan tâm của "gà son" Thành Chung là cặp tiền đạo Costa Rica mới đầu quân cho đội bóng Sài thành. Theo đánh giá của Thành Chung, đây là 2 ẩn số và sẽ gây ra nhiều khó khăn với hàng thủ Hà Nội FC.

Lịch thi đấu bán kết cúp Quốc gia 2020:

18h ngày 16/9: Than Quảng Ninh vs Viettel

19h15 ngày 16/9: Hà Nội vs TPHCM 

Video Hà Nội 7-0 Cần Thơ:

Huy Phong