Video HAGL 4-3 Nam Định:

HAGL vượt lên với 3 bàn thắng chóng vánh trước đội bóng thành Nam ngay ở hiệp đấu đầu tiên. Công Phượng, Văn Toàn và Minh Vương là những cầu thủ ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Thế nhưng sang hiệp 2, CLB Nam Định của HLV Nguyễn Văn Sỹ thể hiện tinh thần thi đấu vô cùng quật cường để lần lượt rút ngắn tỉ số và gỡ hoà ở phút thi đấu bù giờ thứ 2 dù chỉ còn 10 người, sau khi Lâm Anh Quang nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng) không lâu trước đó.

{keywords}
HAGL thắng hú vía Nam Định

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hoà 3-3, nhưng ở những giây cuối cùng ở pha bóng cản phá đường tạt vào của Văn Thanh, một hậu vệ Nam Định để bóng chạm tay trong vòng cấm mang về quả phạt đền cho HAGL. Và Công Phượng đã không bỏ lỡ cơ hội quý giá để giữ lại 3 điểm cho đội nhà.

Sau trận đấu, khi xuống sân để chia vui cùng thầy trò HLV Kiatisuk, bầu Đức đã khẳng khái cho biết: “Bóng đá thế mới vui, hôm nay Nam Định đá hay đó chứ."

{keywords}
Bầu Đức vui vì chiến thắng của đội nhà

Ở phòng họp báo, HLV Kiatisuk cũng khẳng định chiến thắng này là khá may mắn đối với HAGL, khi đó là bóng đá đồng thời dù không quá thót tim cũng như cho rằng việc đội nhà có 3 điểm xứng đáng sau khi dẫn trước 3 bàn ở hiệp 1.

“Tôi luôn giữ cho các cầu thủ đôi chân trên mặt đất, việc hàng phòng ngự để thủng lưới 3 bàn trong trận đấu này cũng được tôi cảnh báo từ trước khi xem Nam Định chơi tốt như thế nào trước Bình Dương ở vòng đấu thứ 8.

{keywords}
HLV Kiatisuk cũng khen CLB Nam Định

Hàng phòng ngự của HAGL vẫn còn cần phải cải thiện nhiều như chống bóng bổng hay một vài tình huống khác. Nhưng dù sao hôm nay hàng công cũng tiếp tục ghi được những bàn thắng quan trọng.

Việc V-League phải đá với mật độ dày đặc cũng là khó khăn cho HAGL, nhưng các đội khác cũng vậy. Tôi luôn phải nhắc nhở các cầu thủ chú ý giữ gìn nhiều điều, và sẽ biết cách để đội nhà ổn nhất trước mỗi vòng đấu...”

Nói về trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá: “Đây là trận đấu cả hai đội chơi cống hiến hết mình cho khán giả. Về trọng tài, tôi không nói gì cả vì có truyền hình, khán giả và truyền thông đánh giá.

Trước khi trách người thì chúng tôi cũng phải trách mình trước, bởi nếu ở tình huống cuối Hoàng Minh Tuấn chủ động giảm nhịp độ sẽ không xảy ra điều kế tiếp.

Nhưng đó là bóng đá, và BHL sẽ phải làm việc thêm với các cầu thủ về những tình huống như vậy. Tôi cũng rất tự hào về tinh thần thi đấu của các cầu thủ Nam Định, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho đội trong chặng đường còn lại”.

M.A  (ghi)

Công Phượng nói gì về quả 11m phút 96 và thầy Kiatisuk?

Công Phượng nói gì về quả 11m phút 96 và thầy Kiatisuk?

Tiền đạo Công Phượng cho biết, anh không cảm thấy áp lực về quả penalty quyết định mang về chiến thắng siêu kịch tính 4-3 cho HAGL.