Sau khi chia tay HLV Phan Thanh Hùng, lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh đã bổ nhiệm HLV Hoàng Thọ lên dẫn dắt đội 1. Trợ lý cho thuyền trưởng đội bóng đất Mỏ là ông Nghiêm Xuân Mạnh, thay cho ông Nguyễn Quang Hoàn.

Đây không phải lần đầu ông Thọ ngồi vào ghế nóng. Còn nhớ ở cuối mùa giải V-League 2015, vị trợ lý này cũng đã lên nắm quyền ở đội bóng đất Mỏ, sau khi HLV Đinh Cao Nghĩa xin rút lui.

{keywords}
Than Quảng Ninh có nhiều biến động sau sự ra đi của HLV Phan Thanh Hùng

Như vậy, sau triều đại của HLV Phan Thanh Hùng kéo dài 5 năm, băng ghế ban huấn luyện của Than Quảng Ninh đã có sự thay đổi lớn. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Than Quảng Ninh vừa trải qua nhiều bất ổn, và đội bóng này đang nỗ lực ổn định tình hình để chuẩn bị cho V-League 2021.

Dẫu vậy, khó khăn vẫn đang chờ đón đội bóng của HLV Hoàng Thọ. Rất nhiều trụ cột như thủ thành Tuấn Linh, Phan Đình Vũ Hải, các trung vệ Văn Việt, Thanh Hào, Nguyễn Xuân Hùng, tiền vệ Đào Nhật Minh... đã ra đi. Ở những buổi tập vừa qua, Than Quảng Ninh chỉ có quân số hơn 10 cầu thủ.

Để giải quyết bài toán nhân sự trong bối cảnh tài chính eo hẹp, đội bóng đất Mỏ đã đôn 7 cầu thủ trẻ từ lứa U19 lên đội 1, chuẩn bị "tham chiến" V-League.

Theo kế hoạch, vào cuối tháng 12 này, CLB Than Quảng Ninh vào Bình Dương dự giải giao hữu tiền mùa giải 2021. 

Video Than Quảng Ninh 1-2 Viettel:

Đ.Nam