Từ thất bại...

Cho đến lúc này, Sài Gòn FC vẫn chưa thôi tiếc nuối khi nhận thất bại ở những phút cuối cùng trước đội bóng cùng thành phố trong lần ra mắt của HLV Masahiro Shimoda.

Ông thầy người Nhật hay các cầu thủ của Sài Gòn FC đương nhiên có lý do để sầu, bởi nếu Matsui thực hiện thành công quả phạt đền lúc giữa trận thì có thể mọi chuyện đã khác.

{keywords}
Sài Gòn FC vừa nhận thất bại đầu tiên dưới thời tân HLV trưởng Masahiro Shimoda

Nhưng cục diện như vậy lại quá nghiệt ngã với đội bóng của Lee Nguyễn, bởi ở trận derby ấy những người chơi hay hơn là CLB TPHCM nên chiến thắng ở phút bù giờ trước Sài Gòn FC hoàn toàn xứng đáng.

Thậm chí, nếu xử lý tốt các tình huống trên sân CLB TPHCM chẳng cần phải chờ đến pha cứu thua của Thanh Thắng, hay bàn thắng quyết định trên chấm phạt đền mà Lee Nguyễn thực hiện thành công cũng có thể lấy trọn 3 điểm. Đơn giản là Sài Gòn thua trắng ở mọi thông số kỹ thuật.

Nỗi ám ảnh mang tên Miura

Thất bại ở trận derby chưa khiến Sài Gòn FC rơi vào khủng hoảng hay làm bầu Bình nhụt chí với kế hoạch “Nhật hoá” đội nhà, hoặc thiếu niềm tin đối với ông thầy Masahiro Shimoda.

Thế nhưng với người hâm mộ đội bóng Sài thành thì khác, họ hoàn toàn có lý để thất vọng với thất bại, đồng thời cảm thấy lo lắng với những gì đang diễn ra ở đội nhà dưới thời cựu GĐKT của LĐBĐ Nhật Bản.

{keywords}
Nhìn Masahiro Shimoda...

Có vẻ như Sài Gòn FC hiện đang khá giống với CLB TPHCM dười thời một ông thầy Nhật khác là HLV Miura của mùa giải 2018.

Ba năm trước, dù được kỳ vọng đưa CLB TPHCM không thiếu tiền vào top 3, nhưng rốt cuộc cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam chỉ giúp đội nhà cũng vào top 3 nhưng từ dưới lên với 13/26 trận đấu thất bại.

{keywords}
nhiều người chợt nhớ HLV Miura với những ngày tháng thảm hoạ tại CLB TPHCM

Nguyên do thất bại và khiến ông Miura phải rời đội bóng thành phố ngay sau mùa giải dù còn 1 năm hợp đồng vẫn nằm ở câu chuyện cũ như khi mất ghế tại tuyển Việt Nam: Phương pháp huấn luyện khắt khe về thể lực đối với các cầu thủ bản địa.

Giờ thì phương pháp huấn luyện vốn không mới và được khá nhiều HLV người Nhật Bản theo đuổi là tăng cường thể chất cũng đang diễn tiến tại Sài Gòn FC hơn là việc chơi bóng thế nào.

Tất nhiên tăng cường thể lực trong bối cảnh V-League mùa này tiếp tục đá 2 trận/tuần là không sai, nhưng cần hiểu rằng thể trạng, dinh dưỡng và nền tảng của cầu thủ người Việt chưa thể thích ứng ngay lập tức. 

Số fan ít ỏi của Sài Gòn FC không mong đội nhà thất bại, nhưng nỗi ám ảnh về một đội bóng “robot” mà đồng hương ông Masahiro Shimoda là HLV Miura từng làm ở TPHCM mùa 2018 thì rất có thể sẽ đến.

Video TP.HCM 1-0 Sài Gòn:

Xuân Mơ