Pha vào bóng rất nguy hiểm của Quế Ngọc Hải với cầu thủ Văn Kiên của Hà Nội đã khiến trung vệ CLB Viettel nhận thẻ vàng trên sân. Tuy nhiên, trọng tài Trần Đình Thịnh chỉ phạt thẻ vàng với đối với đội trưởng tuyển Việt Nam.

Mặc dù thoát thẻ đỏ trực tiếp, nhưng sau trận derby, CLB Viettel đã có án treo giò nội bộ 1 trận đối với Quế Ngọc Hải. Bên cạnh đó, Ban trọng tài sau khi "mổ băng" cũng đã chuyển hồ sơ sang Ban kỷ luật để Ban này có án phạt bổ sung với tân binh Viettel.

{keywords}
Quế Ngọc Hải nhận án phạt rất nặng pha vào bóng rất nguy hiểm

Trong các quyết định kỷ luật được đưa ra trong chiều nay, Quế Ngọc Hải nhận án phạt nặng nhất sau các sự cố ở vòng 3 V-League. Theo đó, cựu trung vệ CLB SLNA bị phạt 20 triệu đồng và treo giò 4 trận liên tiếp. 

Ngoài án kỷ luật với Quế Ngọc Hải, Ban kỷ luật VFF cũng đã có hai án phạt với các vi phạm ở vòng 3 V-League. Đầu tiên là trường hợp của Rimario Allando Gordon (số 11) của CLB Thanh Hóa bị treo giò 2 trận do có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Lê Thế Mạnh (số 37) của Than Quảng Ninh, trong trận Than Quảng Ninh vs Thanh Hóa ở vòng 3 V-League.

Bên cạnh đó, trợ lý ngôn ngữ Lê Xuân Hải của CLB Hải Phòng bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận vì lỗi phản ứng với trọng tài trong trận Khánh Hoà vs Hải Phòng ở vòng 3 V-League.

Ngoài các quyết định kỷ luật trên, Ban trọng tài đã treo còi, treo cờ với 3 trọng tài và 1 trợ lý  vì đã làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu tại vòng 2 và vòng 3 V-League 2019.

Cụ thể 3 trọng tài gồm các ông Nguyễn Ngọc Châu, Trần Đình Thịnh và Trương Hồng Vũ bị đình chỉ làm nhiệm vụ. Theo một số nguồn tin, ông Trần Đình Thịnh và Nguyễn Ngọc Châu nghỉ hết giai đoạn lượt đi, trong khi ông Trương Hồng Vũ nghỉ 3 vòng, ngoài ra trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu cũng bị treo cờ.

Đ.N