Với 9 điểm trong tay, Quảng Nam đã bị đẩy vào cửa tử, đối diện với khả năng rớt hạng ngay sau 90 phút đụng độ Nam Định tại Tam Kỳ. Kịch bản tồi tệ nhất với đội bóng đất Quảng là họ trắng tay, còn Hải Phòng đả bại Thanh Hoá. Khi đó, Hải Phòng hơn Quảng Nam 7 điểm, cuộc đua trụ hạng chính thức hạ màn sớm trước 2 vòng đấu.

Trong nỗ lực giải cứu đội bóng, cựu vương V-League mời HLV Nguyễn Thành Công về "chữa cháy". Tuy nhiên, thời gian là quá ít ỏi cho người được ví là "thợ hàn" xứ Nghệ. Trận trước, dù mang tới một luồng sinh khí mới cho đội bóng, nhưng HLV Thành Công vẫn không thể giúp Quảng Nam tránh được trận thua trước Thanh Hoá.

{keywords}
HLV Thành Công ra mắt không thành công ở Quảng Nam

Dĩ nhiên, còn cơ hội là còn hy vọng, Quảng Nam lúc này không được phép buông xuôi. Đối thủ Nam Định thường chỉ chơi hay trên sân nhà, chưa kể thực lực cũng không hơn Quảng Nam là mấy.

Giành 3 điểm là nhiệm vụ sống còn với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công, bởi nếu may mắn họ có thể rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm với đội đứng trên nếu Hải Phòng ngã ngựa sân nhà.

Dù thế nào thì Quảng Nam đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc, số phận có thể bị đánh dấu chấm hết ngay lập tức. Vì vậy, thầy trò Nguyễn Thành Công chỉ còn biết lên cót tinh thần, dốc vốn chơi trận sinh tử cho ra tấm, ra món.

Nếu qua được Nam Định, Quảng Nam có thể nhìn thấy ánh sáng đường hầm khi vòng kế tiếp, Nam Định (chưa đủ điểm trụ hạng) đá chốt hạ với Hải Phòng. Kịch bản trong mơ của thầy trò Nguyễn Thành Công là tạo ra trận chung kết ngược ở Lạch Tray, khi Hải Phòng và Quảng Nam đụng nhau ở loạt trận cuối.

{keywords}
Quảng Nam phải thắng Nam Định và chờ... may mắn

Ở các cặp đấu khác, SLNA sau khi chính thức trụ hạng trước 3 vòng đấu, không còn nhiều động lực khi làm khách của SHB Đà Nẵng. Hải Phòng như đã nói ở trên, buộc phải thắng Thanh Hoá nếu không muốn tự làm khó mình. Nhiệm vụ của Hải Phòng có vẻ hanh thông khi Thanh Hoá đã trụ hạng. Tuy nhiên, bầu Đệ quả quyết không buông xuôi, muốn xua quân đá có trách nhiệm khi làm khách tại Lạch Tray.

Ở cuộc đua vô địch, Hà Nội được xếp trên cơ khi tiếp đón tân binh Hà Tĩnh, trong khi HAGL được dự đoán tiếp tục "đá cho vui" khi làm khách trước Than Quảng Ninh.

Lịch thi đấu V-League ngày 20/10:

17h, SHB Đà Nẵng vs SLNA

17h, Hải Phòng vs Thanh Hoá

17h, Quảng Nam vs Nam Định

18h, Than Quảng Ninh vs HAGL

19h15, Hà Nội vs Hà Tĩnh

{keywords}
 

Video Thanh Hoá 2-1 Quảng Nam:

Huy Phong