Cuộc đua trụ hạng chỉ còn là trận chiến riêng của tam mã Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam. Nam Định đang có lợi thế lớn nhất với 17 điểm, chỉ cần 1 điểm là coi như trụ hạng; Hải Phòng 16 điểm và lập tức trụ hạng, một khi Quảng Nam (12 điểm) thua SHB.Đà Nẵng.

Nói vậy để thấy, Nam Định và Hải Phòng đều không muốn bị đẩy vào thế chân tường trước lượt cuối. Trong đó, ngại ngần nhất chính là Hải Phòng, bởi nếu hoà hoặc thua Nam Định và Quảng Nam hạ SHB.Đà Nẵng tại Tam Kỳ, trận cuối tại Lạch Tray giữa Hải Phòng và đội bóng đất Quảng chính là play-off của mùa giải.

{keywords}
Ê-kíp của Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ không muốn đội nhà phải chờ trận cuối mới trụ hạng

Trước trận đấu, các cầu thủ Nam Định đang gặp vấn đề về tâm lý sau sự cố mất oan bàn thắng trên sân Tam Kỳ. Vì thế, điều quan trọng với thầy trò HLV Hồng Phú là ổn định tinh thần để có thể chơi hết sức.

Nam Định thường thể hiện rất tốt trên sân nhà, nhưng đây là trận họ gặp vấn đề lớn về lực lượng. Đội chủ sân Thiên Trường thiếu vắng đến 4 trụ cột là Văn Nhiên, Đình Mạnh, Thiago và Văn Trường ở trận gặp Hải Phòng vì án treo giò. Vì thế, gần như Nam Định sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công để có ít nhất 1 điểm.

Trong khi đó, Hải Phòng có quyền tự quyết ở cả hai vòng cuối, nhưng quan trọng là đoàn quân của HLV Anh Tuấn thể hiện như nào để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

{keywords}
Nam Định hay Hải Phòng sớm giành vé trụ hạng sau cuộc kịch chiến tại Thiên Trường

Ở các trận còn lại, HAGL sau nhiều chỉ trích từ chính các CĐV ruột vì "đá cho vui" , nhiều khả năng tung đội hình mạnh nhất gỡ gạc hình ảnh khi tiếp Sài Gòn tại Pleiku. Gỗ càng có lý do để đá "chết bỏ" với Sài Gòn, bởi trước cuộc đụng độ này, HLV Vũ Tiến Thành liên tiếp "khịa" HAGL với tuyên bố như xát muối vào đội bóng phố núi: quân bầu Đức là túi điểm của HAGL và dâng hiến cho ĐKVĐ V-League số điểm tuyệt đối.

Trên sân Hàng Đẫy, Viettel buộc phải thắng Hà Tĩnh mới lấy lại ngôi đầu từ tay Hà Nội, tuy nhiên tân binh V-League không phải là đối thủ dễ xơi. Nếu Hà Tĩnh cầm hoà Viettel, đó cũng không phải kết quả quá bất ngờ.

Lịch thi đấu V-League ngày 25/10:

17h, HAGL vs Sài Gòn

17h, Thanh Hoá vs SLNA

17h, Quảng Nam vs SHB Đà Nẵng 

17h, Nam Định vs Hải Phòng

18h, Hà Tĩnh vs Viettel

{keywords}
BXH V-League

Video Quảng Nam 2-0 Nam Định:

Huy Phong