Sau khi có đủ các báo cáo liên quan đến tình huống đá phản lưới nhà phản cảm của đội trưởng CLB Cần Thơ Nguyễn Văn Quân ở trận gặp Bình Phước ở cúp quốc gia 2019, Ban kỷ luật VFF chính thức đưa ra án phạt.

Theo đó, Nguyễn Văn Quân bị treo giò tới hết lượt đi giải hạng Nhất, nộp phạt 20 triệu đồng. Quan điểm của Ban kỷ luật là phải xử thật nặng trường hợp này bởi pha đốt lưới nhà của cầu thủ Cần Thơ "có biểu hiện tiêu cực". 

{keywords}
Pha đá phản lưới nhà khiến tất cả ngỡ ngàng của Văn Quân

Án phạt dành cho Văn Quân của Ban kỷ luật cũng đúng với tinh thần của VPF. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định những hành vi tương tự phải xử thật nghiêm bởi làm xấu tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam, hình ảnh của giải đấu.

Trước đó, CLB Cần Thơ cũng có án phạt nội bộ cấm thi đấu 3 trận và tước băng đội trưởng của Văn Quân. Cầu thủ thực hiện pha đốt lưới nhà gây xôn xao dư luận cho biết mình chấp nhận án phạt, dù khẳng định anh chỉ bị "lỗi kỹ thuật".

Được biết, sau khi có án phạt nặng với Văn Quân, Ban kỷ luật VFF cũng sẽ có báo cáo với Thường trực VFF và đề nghị cơ quan an ninh vào cuộc điều tra.

Đ.Nam