"Tôi đã đến Việt Nam 18 năm trước. Tôi yêu Pleiku. Tôi yêu bóng đá Việt Nam rất nhiều. Khi còn đá ở HAGL, sân nhà hay sân khách cũng đều đông CĐV. Người Việt Nam rất yêu Zico. Tôi đã ở Việt Nam 5 năm và giành 2 chức vô địch V-League. Thật là tuyệt vời khi quay lại nơi đây", HLV Kiatisuk mở lời trong cuộc giao lưu trực tuyến tối nay.

Lý giải về quyết định nhận lời bầu Đức sang dẫn dắt HAGL, "Zico Thái" chia sẻ: "Bóng đá Việt Nam tốt nhất ở Đông Nam Á. Tới Việt Nam cũng giống như về nhà vậy. Tôi không phải suy nghĩ nhiều khi sang Việt Nam.

{keywords}
Kiatisuk trở lại Việt Nam tái hợp bầu Đức

Bầu Đức là người luôn chăm sóc cho các cầu thủ. Bầu Đức cũng đầu tư cho bóng đá Việt Nam. Tôi muốn làm việc cho bầu Đức. Bầu Đức không chỉ cho tôi sự nghiệp bóng đá mà còn sự nghiệp HLV".

Đánh giá về lứa cầu thủ của HAGL hiện tại, Kiatisuk cho biết đội bóng phố Núi đang sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng đồng đều, kỹ thuật, tuy nhiên thể hiện còn hạn chế khi đối đầu với các đội bóng nước ngoài.

{keywords}
Bầu Đức theo dõi cuộc giao lưu trực tuyến của tân HLV trưởng HAGL

"Tôi không xem nhiều HAGL thi đấu, thỉnh thoảng chỉ theo dõi trên Internet. HAGL có nhiều cầu thủ tốt, trẻ, khoẻ, nhanh. Họ muốn học hỏi nhiều hơn. Nếu tập trung có thể vô địch được. Tôi từng gặp các cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường từ nhỏ. Họ có kỹ thuật. Người Việt Nam rất thích cầu thủ thi đấu kỹ thuật.

Thể hình của cầu thủ HAGL không phải là một lợi thế. Tôi muốn cầu thủ đá nhanh, đá hết sức, đá mạnh, đá khoẻ. Tôi muốn các cầu thủ HAGL đá theo kiểu “Zico Style”. Khi tôi đến HAGL, tôi muốn nói với bầu Đức, muốn nói với cầu thủ phải hiểu được phong cách thi đấu của mình. Tôi suy nghĩ rằng khi làm HLV phải biết cầu thủ làm gì và làm thế nào tốt nhất. Tôi muốn nói chuyện với các cầu thủ, để họ đá hay, đá tốt", huyền thoại bóng đá Thái Lan cho biết.

{keywords}
HLV Kiatisak đặc biệt khen ngợi Tuấn Anh

"Thắng thua không sao nhưng không được đá xấu. Tất nhiên, khi đã ra sân thì phải luôn luôn quyết tâm giành chiến thắng", Kiatisuk nhấn mạnh.

Kiatisuk đặc biệt đánh giá cao tiền vệ Tuấn Anh: "Tôi biết nhiều cầu thủ của HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… HAGL có nhiều cầu thủ trẻ đủ khả năng thi đấu ở ĐTQG Việt Nam. Riêng Tuấn Anh có nhiều CLB ở Thái Lan muốn sở hữu. Ở chiều ngược lại, có thể có nhiều cầu thủ Thái Lan sang HAGL thi đấu".

Cựu danh thủ Thái Lan cũng nhắc lại những hình ảnh đẹp khi mình sang Việt Nam, và tiết lộ những món ăn ưa thích nơi đây: "Ngày xưa, khi sang Việt Nam, các CĐV Việt Nam tới đón tôi rất đông ở sân bay. Tôi nhớ món bún bò, rất ngon. Tôi nhớ phở gà, cháo gà, cafe sữa đá. Tôi nhớ những trận sân nhà, sân khách. Tôi nhớ nhiều nhà báo nói chuyện với mình như những người anh em.

Chúc mọi người có sức khoẻ, hẹn gặp lại các bạn trong ít ngày tới".

Video HAGL 3-0 Hà Tĩnh:

Huy Phong