Cuộc đối đầu giữa Hà Nội và TPHCM đã diễn ra rất căng thẳng, đặc biệt là sau tình huống cầu thủ đội khách cho rằng trọng tài đã công nhận bàn thắng không hợp lệ của đội chủ nhà.

Ở ngoài đường biên, HLV Chung Hae Seong đã ra hiệu cho các cầu thủ của mình rời sân, tuy nhiên đây là hành động để giúp cầu thủ TPHCM “hạ hoả”, trước khi trở lại với trận đấu.

{keywords}
HLV Chung Hae Seong hài lòng với thành tích HCĐ cúp quốc gia

“Tôi không có gì để nói về bàn thua đầu tiên. Thua bàn đó tôi thấy cầu thủ của chúng tôi nổi nóng. Tôi đã gọi họ trở lại khu vực kỹ thuật để bình tĩnh, cố gắng đá khi trận đấu chưa kết thúc. Tôi không có ý gì khác. Tôi là HLV chuyên nghiệp. Tôi xin nhắc lại là tôi yêu cầu các học trò trở lại với trận đấu ngay lập tức.

Bàn thua đầu tiên chúng tôi còn thời gian. Bóng đá phải ghi bàn, không ghi bàn thì thua. Tôi nhắc học trò như vậy. Đây cũng là lỗi của tôi. Chúng tôi thua vì bản thân mình đầu tiên. Tôi tôn trọng trọng tài. Tôi có việc của tôi, trọng tài có việc của trọng tài”, HLV Chung Hae Seong nói.

“Năm nay, tôi mới làm HLV trưởng ở V-League, rất khó, cực khó khăn. Tôi cũng học được nhiều thứ, nên không phải không có thành công. Tôi muốn tự mình nhìn lại cả năm khi đây đã là trận cuối cùng của mùa giải”, HLV người Hàn Quốc nói tiếp.

{keywords}
TPHCM nhận HCĐ sau trận thua 0-3 trước Hà Nội

Ông Chung dành những lời khen ngợi tới Phi Sơn, nhưng khẳng định đây không phải là cầu thủ quan trọng nhất đội: “Phi Sơn là cầu thủ quan trọng, nhưng TPHCM là một đội bóng.

Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ tốt. Khi có một cầu thủ chấn thương lâu như Phi Sơn thì khó khăn nhất là HLV trưởng, nhưng tôi cũng phải tính tới sức khoẻ của Phi Sơn. Cậu ấy còn thi đấu mấy năm nữa. Tôi vui khi Phi Sơn đã trở lại”.

“Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ. Tôi đã học được nhiều trong năm qua. Dù thua nhưng rất tuyệt vời”, HLV Chung không quên cảm ơn các cầu thủ TPHCM đã cùng ông trải qua một năm thi đấu đầy căng thẳng.

Cuối cùng, HLV HLV Chung Hae Seong cho biết ông không có tác động tới danh sách ĐTQG, và cũng chưa nghĩ tới mục tiêu trong năm tới.

{keywords}
HLV TPHCM từ chối nói về mục tiêu mùa tới

Trong khi đó, trợ lý Nguyễn Công Tuấn của Hà Nội cho biết: “Ở bàn thắng mở tỷ số, góc quan sát của tôi không rõ, nhưng tôi nghĩ trọng tài nhìn rõ hơn. Chúng ta cần xem lại tình huống này.

Bàn thắng tạo lợi thế tâm lý tốt. Đầu hiệp 2 có bàn thắng nhân đôi cách biệt, giúp đội kiểm soát được trận đấu.

Khó khăn rất nhiều với Hà Nội ở trận chung kết khi thi đấu trên sân khách, nhưng toàn đội cố gắng hết mình để hoàn thành mục tiêu đặt ra”.

Song Ngư