1. Ám ảnh! Đấy là tâm lý chung của đa số người hâm mộ khi xem tình huống Ngô Hoàng Thịnh vào bóng thô bạo với Đỗ Hùng Dũng.

Bóng đá vốn không thiếu những tình huống phạm lỗi. Nhưng pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng là không thể chấp nhận.

Trong bóng đá, những pha xoạc bóng bằng cả hai chân được xem là cấm kị.

{keywords}
Hùng Dũng là nạn nhân của hành vi thô bạo

Trong điều luật bóng đá của FIFA, hành động vào bóng bằng cả hai chân thường phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Bởi vì, các pha bóng như vậy thường trực tiếp khiến đối thủ chấn thương.

Trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội, hành vi của Hoàng Thịnh còn hơn cả một cú phạm lỗi thông thường.

Cầu thủ người gốc Nghệ An có hành vi phạm lỗi chủ động, mang tính chất triệt hạ đối phương. Nạn nhân ở đây là đồng nghiệp, đồng đội của Thịnh ở đội tuyển quốc gia Việt Nam.

2. Hùng Dũng gãy xương chày và xương mác sau pha bóng thô bạo của Hoàng Thịnh. Về mặt y tế, Dũng phải nghỉ hết năm 2021, trước khi trải qua hành trình rất dài mới hi vọng có thể trở lại sân cỏ.

Về khía cạnh chuyên môn, tuyển Việt Nam không có được sự phục vụ của Quả bóng Vàng 2019, khi Vòng loại World Cup 2022 sắp trở lại ở chặng đấu quyết định.

Không có Hùng Dũng, sức mạnh tuyển Việt Nam giảm đi rất nhiều. Ở thời điểm này, không thể tìm ra tiền vệ trung tâm có tố chất và năng lực chuyên môn đạt đến trình độ như chàng cầu thủ quê Gia Lâm, Hà Nội.

Tuyển Việt Nam mất đi một ngôi sao, khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu. Đồng thời, bóng đá Việt trở nên xấu xí trong mắt người hâm mộ, cũng như bạn bè quốc tế.

"Đội trưởng đội tuyển Việt Nam bị gãy chân sau một trong những pha vào bóng tồi tệ nhất mà chúng tôi từng thấy", trang SportBible viết.

Football24 mô tả tình huống Hoàng Thịnh phạm lỗi là "pha bóng không dành cho những người yếu tâm lý. Hùng Dũng chấn thương sau pha vào bóng rợn người".

{keywords}
Chấn thương của Hùng Dũng cũng là sự tổn thương của bóng đá Việt Nam

Sau những thành công liên tiếp của ĐTQG và các đội trẻ trên đấu trường quốc tế, bóng đá Việt Nam hướng đến hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp hơn.

Ở thời điểm cả thế giới chịu tác động bởi Covid-19, V-League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung là niềm mơ ước của rất nhiều nền bóng đá. Thế nhưng, hành vi của Hoàng Thịnh khiến vẻ đẹp bị hoen ố.

3. Hoàng Thịnh đã xin lỗi Hùng Dũng, xin lỗi hai đội bóng và người hâm mộ.

Nhưng với bất kỳ sự ăn năn nào, anh cũng không thể trả lại cho bóng đá Việt Nam một Hùng Dũng tốt nhất.

Trước cánh cửa tuổi 28 - độ tuổi rực rỡ nhất đời cầu thủ chuyên nghiệp - "Dũng chíp" phải bắt đầu lại từ sau vạch xuất phát. Hành trang tương lai của anh là chấn thương kinh hoàng, và sự tổn thương về tâm lý.

Pha trên sân Thống Nhất chiều 23/3 là một ám ảnh với Dũng trong tương lai. Đấy cũng là ám ảnh với Hoàng Thịnh, không chỉ về mặt bóng đá. Lúc này, anh phải hứng chịu công kích lớn từ dư luận.

Hy vọng, sau pha bóng ám ảnh này, bóng đá Việt Nam không bao giờ xuất hiện những hình ảnh tương tự.

Bóng đá là tranh đấu và không ngừng va chạm. Nhưng, hãy tranh đấu với những đôi chân và trái tim cao thượng!

Thiên Thanh

Dân mạng xót thương Hùng Dũng, lên án Ngô Hoàng Thịnh

Dân mạng xót thương Hùng Dũng, lên án Ngô Hoàng Thịnh

Rất nhiều độc giả VietNamNet gửi lời động viên đến Đỗ Hùng Dũng, đồng thời lên án hành vi phi thể thao của Ngô Hoàng Thịnh.