Trước trận chung kết cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận: “Quang Hải đang có phong độ rất tốt. Đây là điều đáng ngại. Hai trận gần đây, cậu ấy ghi bàn là điều đáng lo với CLB Viettel”.

Sau hai vòng tứ kết và bán kết cúp Quốc gia, ngoài những pha kiến tạo, Quang Hải ghi 3 bàn thắng cho đội bóng thủ đô trước Cần Thơ và TPHCM. Trong khi đó, đội bóng áo lính chịu khó khi mất Hồ Khắc Ngọc và Văn Hào để "chăm sóc" tiền vệ số 19 trong trận chung kết.

{keywords}
Quang Hải đang có phong độ rất tốt

HLV Trương Việt Hoàng cho biết: “Đúng là trận đấu tới thiếu nhiều vị trí quan trọng nhưng các cầu thủ khác đã sẵn sàng thay thế cả về tâm lý, cũng như sự chuẩn bị về kỹ, chiến thuật”.

Ngoài sự quan tâm tới Quang Hải, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng cho biết: “Phải hết sức đề phòng, tập trung và cố gắng hạn chế điểm mạnh của Thành Chung là băng cắt, không chiến và dứt điểm rất bén”.

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp cận với sự thận trọng: “Một trận derby luôn khó khăn. Viettel mùa này có nhiều cầu thủ tốt, thay đổi lối chơi nhiều. Đây là trận đấu khó khăn với Hà Nội FC. Kết quả của các trận giao hữu không nói lên điều gì, nếu tâm lý tự ti hay tự mãn thì chưa chắc đã tốt”.

{keywords}
Hà Nội được đánh giá cao hơn Viettel ở trận chung kết cúp Quốc gia 2020

Thuyền trưởng CLB Hà Nội lo ngại thời tiết sẽ ảnh hưởng tới lối chơi của Quang Hải và các đồng đội: "Nếu mưa to, nước đọng trên sân thì sẽ ảnh hưởng nhiều do Hà Nội FC chơi ban bật nhỏ, ảnh hưởng lớn đến lối chơi. Tất nhiên trong bất cứ tình huống nào, tùy thời điểm trên sân sẽ có những phương án khác nhau".

Trong khi đó, đội trưởng Văn Quyết thừa nhận trong quãng thời gian các giải đấu tạm nghỉ vì dịch bệnh, Hà Nội FC tập nhiều hơn về tấn công. Đồng thời, thủ quân của Hà Nội FC kỳ vọng sẽ có một cá nhân tỏa sáng để mang về chiến thắng trong trận đấu tới.

Trận chung kết cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội vs Viettel diễn ra vào 18h00 ngày 20/9 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Video Hà Nội 5-1 TPHCM:

Huy Phong