Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm nói: "Hà Nội may là đã tận dụng được cơ hội từ đầu nên có thế trận tốt, chứ nếu để SLNA ghi bàn thắng trước sẽ rất nguy hiểm.

Tôi luôn muốn các cầu thủ dù thắng hay thua vẫn phải tập trung, hướng tới phía trước. Họ không được phép kéo dài thời gian, mà phải tận dụng để hoàn thiện lối chơi.

{keywords}
HLV Chu Đình Nghiêm. Ảnh S.N

Trận đấu này SLNA không đánh chặn được. Nếu SLNA đá pressing Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn. SLNA vắng Phan Văn Đức đã ảnh hưởng nhiều tới lối chơi. Hôm nay hai tiền đạo của họ đã không có bóng".

Trong trận thắng 4-0 của Hà Nội, Quang Hải ghi dấu ấn với một siêu phẩm nâng tỷ số lên 3-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của đội trưởng U23 Việt Nam ở V-League.

Đánh giá về ý nghĩa của bàn thắng rất quan trọng này của Quang Hải, HLV Chu Đình Nghiêm nói: "Năm ngoái Quang Hải chơi rất nhiều, mất nhiều sức nên cần thời gian để lấy lại phong độ. Hải chưa có 100% thể lực nhưng với bàn thắng này chắc chắn sẽ chơi tốt hơn trong 1-2 trận tới".

{keywords}

{keywords}

HLV Chu Đình Nghiêm tin tưởng Quang Hải sẽ trở lại lợi hại hơn. Ảnh S.N

Thi đấu thăng hoa ở V-League, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định Hà Nội sẽ chơi hết sức ở tất cả các đấu trường: "Hà Nội thua ở AFC Cup, tôi đã nói chuyện với cầu thủ rất nhiều. Tôi hông hiểu sao Hà Nội lại không thể ghi bàn. Tuy nhiên, tôi nói rằng bóng đá có thắng có thua, quên trận thua đó đi để tập trung cho những trận tới.

Tôi phải tính kỹ về nhân sự khi thời gian tới rất quan trọng với Hà Nội. Chúng tôi phải thi đấu ở cả V-League và AFC Cup cũng như cúp quốc gia. Tôi mong các cầu thủ dính chấn thương hồi phục để có sự luân chuyển về lực lượng.

AFC Cup toàn đội đặt tinh thần, mục tiêu cao. Hà Nội vẫn nắm quyền tự quyết trong tay và không buông giải đấu nào".

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA nói: "Xin cảm ơn các CĐV. Sự cổ vũ của các CĐV rất tuyệt vời, là một điều khích lệ với đội.

{keywords}
SLNA không thể gây ra khó khăn với Hà Nội. Ảnh S.N

Hà Nội là đội bóng mạnh, ứng cử viên vô địch, sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Bóng đá có thắng có thua, tôi không hài lòng về trận đấu này.

Thực sự tôi thấy khi SLNA thua 0-2 đã xuống tinh thần. Trận đấu này các cầu thủ thể hiện không tốt. Sau trận đấu chúng tôi rút ra bài học để chuẩn bị cho trận gặp Thanh Hoá vòng tới. Phan Văn Đức nghỉ từ 4-6 tuần mới có thể trở lại".

Cuối cùng, theo HLV người xứ Nghệ, Hà Nội dù rất mạnh nhưng V-League vẫn có những đội bóng đủ khả năng đánh bại: "Quảng Nam từng hoà Hà Nội. Trong bóng đá có nhiều điều xảy ra, chưa thể nói trước được".

Huy Phong