HAGL phải xét nghiệm Covid-19

Do diễn biến dịch bệnh Covid 19 đang phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, nên lãnh đạo CLB HAGL đã quyết định xin xét nghiệm toàn bộ cầu thủ trước khi bước vào buổi tập khai xuân. Dự kiến Công Phượng, Văn Toàn và các đồng đội hội quân trở lại vào ngày 16/2, tức mùng 6 Tết.

Trong số các cầu thủ HAGL, Văn Toàn và Văn Thanh về Hải Dương là vùng đang có dịch. Cả hai đều ở nhà đón Tết cùng gia đình để phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Các cầu thủ HAGL được tiến hành xét nghiệm dịch Covid-19 trước khi bước vào tập luyện

Lý giải về việc xét nghiệm Covid-19 toàn bộ các cầu thủ, đội bóng phố Núi cho biết: "Mặc dù các thành viên đội bóng đều ý thức trong việc tự phòng ngừa, luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách theo quy định cũng như hạn chế tối đa việc tiếp xúc với bên ngoài, tuy nhiên với một tập thể đông người, những rủi ro không tránh được vẫn có thể có nguy cơ xảy ra. Chính bởi vậy xét nghiệm đồng bộ là việc làm cần thiết khi HAGL trở lại tập luyện".

Trước ngày trở lại tập luyện, các cầu thủ HAGL đều rất tự tin sẽ cùng đội bóng đạt kết quả tốt ở mùa giải năm nay, khi có sự đầu tư mạnh về lực lượng, đặc biệt là được HLV Kiatisuk dẫn dắt.

Tiền đạo Văn Toàn thể hiện quyết tâm: "Hy vọng năm tới, đội sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, đạt được thứ hạng cao hơn vì năm nay đội đã đầu tư rất nhiều khi mang về những cầu thủ chất lượng và cả HLV Kiatisuk.

Tôi cũng hy vọng sẽ giúp ích được gì đó cho ĐTQG. Mong rằng trong năm mới, mình sẽ đạt được thêm nhiều thành tích nữa, kể cả trong khâu kiến tạo lẫn ghi bàn".

Tập sớm, sẵn sàng cho ngày V-League trở lại

Cho đến thời điểm này, BTC giải cùng các đội bóng vẫn chưa biết rõ khi nào V-League mới trở lại. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, bóng V-League chỉ lăn khi dịch Covid-19 đã được khống chế và có sự cho phép của các cơ quan chức năng.

Trước đó, vòng 3 LS V-League chỉ có 2 trận đấu diễn ra nhưng không có khán giả. Từ vòng 4, V-League 2021 tạm dừng, chờ thông báo mới.

{keywords}
CLB Đà Nẵng có buổi tập khai xuân vào sáng mùng 4 Tết

Theo dự đoán, nhiều khả năng giải VĐQG Việt Nam phải tới tháng 3 tới mới thi đấu trở lại, tuy nhiên, từ thời điểm này các đội bóng đều đã có kế hoạch tập luyện sớm.

Các đội bóng như Bình Định, SHB Đà Nẵng, Thanh Hoá hội quân sớm nhất, từ ngày mùng 4 Tết. Trong ngày khai xuân, các cầu thủ chủ yếu tập nhẹ, nhận lì xì từ lãnh đạo CLB.

CLB HAGL sau khi lấy mẫu xét nghiệm dịch Covid-19, sẽ tự cách ly toàn đội tại Hàm Rồng trong vòng 14 ngày. Trong thời gian này, thầy trò HLV Kiatisuk đóng cửa tập luyện.

{keywords}
Lee Nguyễn và các cầu thủ TPHCM hội quân vào ngày mùng 6 Tết

Vào ngày mùng 5 và mùng 6, hầu hết các đội bóng còn lại như CLB TP.HCM, Bình Dương, Hà Nội, Sài Gòn... cũng chính thức hội quân để sẵn sàng tập luyện. Ở CLB TP.HCM, Lee Nguyễn cùng các đồng đội sẽ được kiểm tra... cân nặng, ai tăng quá 1kg bị phạt 10 triệu đồng theo quy định. 

Video HAGL 2-1 SLNA:

Huy Phong