Văn Toàn toả sáng...

Phút 23, từ một tình huống tấn công trung lộ Văn Toàn có bóng sát vòng tròn giữa sân và ở trong vòng vây của 4 hậu vệ Than Quảng Ninh, nhiều người đã nghĩ tiền đạo người Hải Dương sẽ chuyền cho Minh Vương.

Thế nhưng trái với suy nghĩ đó, Văn Toàn đã tăng tốc rất nhanh trong khoảng hơn 45m và xộc thẳng vào giữa 2 trung vệ của đội khách trước khi kết thúc gọn ghẽ mở tỉ số cho đội nhà.

{keywords}
Phong độ chói sáng của Văn Toàn...

Bàn thắng này thực sự rất đẹp bởi có đủ yếu tố kỹ thuật, tốc độ và chính xác nhưng nếu như xem Văn Toàn thi đấu vài mùa giải qua thì lại không ngạc nhiên khi đây đều là những phẩm chất mà tiền đạo người Hải Dương sở hữu. Có chăng, điểm yếu lớn nhất là sự chính xác của Văn Toàn đã được cải thiện một cách đáng kể ở mùa giải năm nay.

Phút 66, một lần nữa phẩm chất cơ bản mà mà tiền đạo cần phải có ấy lại được Văn Toàn tái hiện khi tăng tốc cũng từ gần giữa sân, và kết thúc hoàn hảo sau đường chuyền của đồng đội để nâng tỉ số lên 3-0 cho đội nhà trước Than.Quảng Ninh.

Để HAGL đã quên Công Phượng

Cú đúp ở trận đấu mới nhất, cùng với trước đó là pha lập công vào lưới CLB TPHCM đã giúp tiền đạo HAGL đến lúc này có 3 bàn thắng sau 4 vòng đấu, một con số quá ấn tượng của Văn Toàn ở mùa giải 2019.

Ấn tượng là đương nhiên, bởi ở mùa giải trước chân sút bên phía HAGL sau 26 vòng đấu cũng chỉ có 7 bàn thắng mà thôi. Và so với Công Phượng ở mùa 2018, Văn Toàn thực sự là kém xa khi người đồng đội có 12 pha lập công tất cả.

{keywords}
đang thực khá ấn tượng để giờ Văn Toàn là cái tên khiến người hâm mộ HAGL quên đi Công Phượng

Văn Toàn vẫn chơi bóng như thế, với sự nhiệt huyết, tốc độ... thế nhưng nếu như trước đây hiệu suất trong các pha dứt điểm thực sự không tốt, thì lúc này rõ ràng đã thay đổi một cách chóng mặt. Và sự thay đổi ấy, rõ ràng cũng vì... cái khó từ chính HAGL mà ra.

HAGL không có Công Phượng, trong khi các chân sút ngoại binh chơi vẫn kém như nhiều mùa giải trước đây đã buộc Văn Toàn phải hoạt động rộng hơn, thay vì chủ yếu bám biên hoặc đá lùi như từng thấy.

Được chơi tự do hơn, đã biến Văn Toàn hoàn toàn khác, khi nguy hiểm hơn rất nhiều trên hàng công của HAGL khi sở hữu một tốc độ rất nhanh khiến các hàng thủ ở không dễ có thể đề phòng, bàn thắng ở trận gặp CLB TPHCM là một ví dụ cho điều này.

Với những kết quả không như ý muốn trong 3 trận đấu liên tiếp vừa qua, nhiều người đã nghĩ rằng HAGL cần phải gọi Công Phượng trở về, nhưng xem ra đến lúc này có lẽ điều đó không còn cần thiết nữa khi Văn Toàn đã hoàn thiện mình hơn rất nhiều.

Và với sự thay đổi, hay nói đúng hơn là hoàn thiện thêm kỹ năng dứt điểm vào lúc này Văn Toàn thực sự sáng giá không chỉ là điểm tựa cho HAGL mà còn đối với tuyển Việt Nam trong bối cảnh mà Công Phượng vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng ở Hàn Quốc, hay các tiền đạo khác chưa có phong độ cao như ông Park mong muốn...

Xuân Mơ