HAGL thoát khó...

Sau 3 trận thua liên tiếp, HAGL đối mặt với hàng loạt khó khăn từ lực lượng, tinh thần cho tới tương lai của HLV Dương Minh Ninh. Nếu dính thêm thất bại, mọi chuyện ở đội bóng phố Núi thực sự khó kiểm soát.

Đây không phải chuyện chơi, đặc biệt với chiếc ghế của cựu trợ lý tuyển Việt Nam đang ngồi khi bầu Đức từng tuyên bố thẳng rằng: "Sẽ đợi, nhưng nếu đội thua thêm thì phải có những giải pháp". 

{keywords}
HAGL đã thoát khó...

May cho HAGL lẫn HLV Dương Minh Ninh khi trong cơn khốn khó, họ đã tìm được chiến thắng quan trọng trước Than Quảng Ninh. Tạm thời, những khủng hoảng về tinh thần suốt một thời gian dài ở V-League đã tạm xếp lại.

Chiến thắng quý như vàng ấy trên sân nhà ít nhiều tạo cho Văn Toàn và đồng đội sự tự tin khi hành quân đến đất Quảng Nam ở vòng 6 cuối tuần này.

nhưng chưa thể hết... khổ!

Đành rằng chiến thắng trước Than Quảng Ninh của HAGL là khá xứng đáng, nhờ một Văn Toàn rực sáng và cách chơi lấn lướt hơn đội khách. Thế nhưng, nhìn cận cảnh hơn thì xem ra tương lai cũng chưa hẳn sáng hơn là mấy cho đội bóng phố Núi.

E ngại là có cơ sở, bởi dù Gỗ đã dẫn trước 3 bàn một cách chóng vánh, nhưng rốt cuộc HAGL vẫn phải vất vả và chơi bóng trong sự hồi hộp trong 30 phút cuối trận đấu. 

{keywords}
nhưng với hàng thủ mong manh, rõ ràng để đội bóng phố Núi bay cao e là hơi khó

Hàng thủ của đội bóng phố Núi chẳng khá hơn so với những mùa giải trước khi tiếp tục mong manh đến khó tin, bất chấp đã có cuộc cách mạng trong khung gỗ bằng thủ môn nước ngoài Sietsma.

Nếu chẳng phải các chân sút bên phía Than Quảng Ninh vô duyên hay thủ thành Sietsma không chơi lăn xả thì niềm vui tạm bợ mà HAGL mới giành được ở vòng 5 cũng khó mà có được.

Hàng thủ đội bóng phố Núi không những chơi tệ ở trận thắng mới nhất, mà ở trước đó cũng là phong độ tồi tệ. Trận đấu nào HAGL cũng phải nhận bàn thua nên người hâm mộ đội chủ sân Pleiku khó có thể tin đội nhà bay cao, nhất là khi chặng đường phía trước thực sự không còn ở giai đoạn “đề pa” như lúc này.

Niềm hy vọng lớn nhất dành cho HAGL lúc này chính là việc Văn Thanh đã trở về nước và bắt đầu tập luyện chuẩn bị trở lại sân cỏ sau chấn thương. Thế nhưng, chỉ trông cậy hết vào Văn Thanh cũng khó cho đội bóng phố Núi trong việc bảo vệ chiến thắng, hoặc ít không để lọt lưới.

Một khi hàng thủ chơi vẫn rất tệ thì kể cả Văn Toàn đang toả sáng rực rỡ đi chăng nữa HAGL cũng khó mà hết khổ, chẳng khác gì những mùa bóng đầu tiên mới lên chơi ở V-League.

Xuân Mơ