1. Giống nhiều đại diện khác tại V-League khi bước vào vòng đầu Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2021, HAGL không tung đội hình mạnh nhất cho trận đấu với đội đang đội sổ giải hạng Nhất An Giang. 

“Giết gà không cần phải dùng dao mổ trâu” là suy nghĩ của nhiều CĐV phố Núi, bởi đối thủ An Giang đang vật lộn ở khu vực đáy BXH ở giải đấu cách xa về năng lực so với V-League.

Một chiến thắng dễ dàng cho đội bóng phố Núi là chắc chắn, kể cả khi Kiatisuk chỉ để lại duy nhất Hữu Tuấn nơi hàng phòng ngự bên cạnh các cầu thủ lần đầu tiên ra sân, hoặc dự bị ở đội 1 HAGL.

{keywords}
HAGL khó khăn trước An Giang

2. Quả thực HAGL đã lội ngược dòng tương đối dễ trước An Giang khi sút tung lưới đội bóng miền Tây 2 bàn một cách rất nhanh. Nhưng Đại Dương, Văn Thanh lập công thì mọi thứ chỉ đơn giản diễn ra khoảng 10 phút cuối trận, còn trước đó là thực tế rất khác.

Với những cầu thủ lần đầu tiên ra sân, hoặc đá rất ít kể từ đầu mùa như Đông Triều, Văn Trường, Kiên Quyết, Đức Lễ... đội bóng đang được coi như ứng viên cho chức vô địch V-League bỗng nhiên chỉ nhỉnh hơn đối thủ vốn đang vật lộn ở đáy giải hạng Nhất chút đỉnh.

HAGL cầm bóng nhiều như thường lệ và tạo ra nhiều pha bóng trước khung thành, nhưng không thể xuyên phá được hàng phòng ngự An Giang, thậm chí còn bị thủng lưới trước ở phút 72.

{keywords}
và mọi chuyện chỉ dễ dàng khi Kiatisuk tung những cầu thủ trụ cột như Văn Toàn vào sân

Trật tự chỉ được lập lại lúc HAGL tung Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Đại Dương và trước đó có Tuấn Anh mới có thể thắng ngược An Giang với tỉ số 2-1 ít phút khi giờ đấu chính thức khép lại.

3. Cựu vương V-League Bình Dương còn bị loại vì Cần Thơ thì HAGL giành vé đi tiếp bằng sự khó nhọc của đội hình dự bị trước đối thủ ở giải hạng Nhất thực ra là bình thường.

Nhưng nó lại bất thường ở chỗ, HAGL đang ôm mộng vô địch V-League và trước đó đã được cảnh báo độ chênh giữa đội hình 1 với các cầu thủ dự bị thực sự lớn để phải lo cho mục tiêu, cơ hội của đội bóng phố Núi mùa này.

HAGL không còn ấn tượng gần như tuyệt đối như đã cho thấy ở V-League suốt chặng đường vừa qua khi Xuân Trường, Tuấn Linh, Lee Dong Su ngồi khán đài và Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh trên ghế dự bị.

{keywords}
những gì diễn ra để khó tin HAGL có dễ dàng vô địch V-League, dù đang bay cao vào lúc này

Mà những người đứng trên sân trong phần lớn thời gian mà HAGL bế tắc chẳng phải ít tiếng tăm gì khi đó là Việt Hưng, Châu Ngọc Quang, Đức Lương, Dụng Quang Nho, Bảo Toàn... vốn từng, đang là trò cưng của ông Park Hang Seo ở U23 Việt Nam.

Nhìn khoảnh cách vời vợi về chuyên môn giữa 2 đội hình ấy khó mà không nhắc lại mối lo lắng cho HAGL, bởi cần biết rằng mùa giải 2021 này rất khắc nghiệt với lịch rất dày, chưa kể Kiatisuk còn phải “chia quân” cho tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Chấn thương, phong độ hay thể lực là vấn đề buộc Kiatisuk phải tính đến và có thể phải đối mặt trong thời gian tới đây, nếu như xui rủi ập đến.

Cũng cần nhớ thêm rằng, muốn giành được chức vô địch mùa trước (cũng với thể thức như hiện tại) Viettel đã phải sử dụng tới 22/25 cầu thủ được đăng ký. Thậm chí mùa 2019 Hà Nội phải sử dụng tới gần 3 đội hình đủ biết khốc liệt ra sao.

Giờ mà nói HAGL không dễ vô địch V-League nhiều người sẽ tự ái, nhưng nói thẳng để Kiatisuk tính xem ra chẳng thừa chút nào!

Video HAGL 2-1 An Giang:

Xuân Mơ