1. Kiatisuk đã chính thức bắt tay vào việc ở HAGL vào chiều 2/1, trước khi có trận ra mắt cùng đội nhà ở giải giao hữu tại Bình Dương.

Trong ngày đầu Kiatisuk ngồi ghế nóng, người hâm mộ HAGL cũng cảm thấy vui mừng khi bầu Đức xuất hiện trên khán đài sân Gò Đậu. Nó giống như lời khẳng định đam mê vẫn chưa tắt đối với bóng đá của ông bầu phố Núi.

Chẳng những xuất hiện, rất lâu rồi mới thấy bầu Đức xuống tận sân sau trận đấu của đội nhà động viên các cầu thủ - điều mà gần như ông không làm đối với Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... bất luận HAGL sớm trụ hạng mùa bóng vừa rồi.

{keywords}
Bầu Đức xuất hiện ở sân Gò Đậu

2. Trong ngày ra mắt Kiatisuk, có sự hiện diện của bầu Đức và đông đảo người hâm mộ HAGL dù không thua nhưng vẫn khiến nhiều người chưng hửng trong trận đấu với Nam Định.

Chưng hửng đương nhiên không bởi đến lúc này HAGL vẫn chưa biết mùi chiến thắng, nhất là trong ngày ra mắt tân thuyền trưởng. Chưng hửng và có phần thất vọng từ cái cách đội bóng phố Núi chia điểm cùng đội bóng thành Nam.

HAGL vẫn thế khi “duy trì” hàng thủ hớ hênh, cùng một hàng công... rất cùn. Điều ngạc nhiên hơn cả khi Kiatisuk cho rằng đội hình hoà với Nam Định chưa phải tốt nhất mà mình có.

Bất ngờ so với những gì cựu danh thủ xứ chùa vàng chia sẻ sau trận đấu, bởi  đội hình xuất phát của HAGL thực tế chẳng thiếu ai từ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh đến cả tân binh Hữu Tuấn, Văn Việt...

{keywords}
trong ngày đội nhà hoà Nam Định

3. Trên thực tế chẳng thể đòi hỏi Kiatisuk có thể làm tốt hơn bởi chiến lược gia này mới chỉ huấn luyện Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh bằng hình thức... online, sau 14 ngày phải cách ly theo quy định ở TPHCM.

Dù giải giao hữu nhưng cảm giác chưng hửng, không vui nằm ở những cái tên có trong đội hình HAGL hoàn toàn vượt trội so với đối thủ từ danh tiếng, kinh nghiệm cho đến đẳng cấp. Tất nhiên, cũng có điều lạ vì riêng bầu Đức thì không có gì đáng... thất vọng.

{keywords}
để lo cho tương lai Kiatisuk

Bầu Đức vẫn tỏ ra hài lòng với màn trình diễn và thể hiện niềm tin rất lớn vào tương lai HAGL ở V-League mùa tới với sự dẫn dắt của Kiatisuk khi cho rằng “đá vui, kiểm tra đội hình” và cười rất tươi như đã thấy sau trận đấu.

Tuy nhiên, người hâm mộ hay giới chuyên môn lại không nghĩ như thế, bởi như từng nói chẳng đơn giản để Kiatisuk có thể biến mọi thứ đi theo ý muốn chỉ trong một thời gian ngắn huấn luyện, chưa nói làm việc tại CLB khác xa so với cấp đội tuyển.

Hoặc để thành công, chắc chắn Kiatisuk sẽ phải đổ cả trí – sức lực cũng như dành toàn bộ thời gian cho HAGL. Còn nếu "Sắc" thỉnh thoảng vẫn phải "chạy show" ngoài cho bầu Đức song song công việc huấn luyện thì công việc thật sự vất vả gấp bội.

Kiatisuk đã từng không thành công trên băng ghế huấn luyện ở V-League cách đây khoảng 10 năm trước. Và lần này Kiatisuk đừng để thất bại thêm nữa dù bầu Đức và HAGL vẫn tuyên bố... đá cho vui như thế.

Xuân Mơ