Bết bát và thất vọng

Thực tế, 2 thất bại liên tiếp của HAGL ở chặng đường đầu tiên mùa giải Wake up 247 V-League 2019 chưa tới mức khiến đội bóng phố Núi đối mặt với khó khăn hay quá khủng hoảng giống như các mùa giải trước đây.

Tuy nhiên, mất 6 điểm trước CLB TPHCM và CLB Sài Gòn ngay trên sân nhà Pleiku đẩy đội bóng của bầu Đức vào thế rất bí khi phải đối mặt với sự quay lưng từ người hâm mộ.

{keywords}
HAGL (áo trắng) đang gây thất vọng lớn ở V-League

Đây là thực tế mà bầu Đức hay HAGL phải chấp nhận, khi lúc này đội bóng phố Núi đã không còn chơi đẹp mắt, quyến rũ bậc nhất V-League nữa, đồng thời kết quả chẳng mấy khả quan dù đã có màn ra mắt ở mùa giải 2019 tương đối thuận lợi.

Đã vậy, HAGL lại mất những ngôi sao quan trọng, được yêu mến như Xuân Trường, Công Phượng nên ngay sau trận thua trước CLB Sài Gòn người hâm mộ đội bóng phố Núi đã bày tỏ sự tức giận với đội nhà khi kêu gọi HLV Dương Minh Ninh, trưởng đoàn Tấn Anh từ chức cũng như đòi bầu Đức phải có quyết sách để thay đổi...

Chưa biết bầu Đức sẽ làm thế nào để HAGL thay đổi, nhưng rất rõ ràng lúc này mọi thứ đang rất tệ từ kết quả của đội bóng cho tới sự thất vọng, mất niềm tin từ người hâm mộ...

Lại chờ ông Park giải cứu!

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo không thể bỏ tuyển Việt Nam để về làm việc cho bầu Đức với tư cách thuyền trưởng, hay tư vấn về chuyên môn. Nhưng rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc đang là cái phao cứu sinh cho ông chủ đội bóng phố Núi vào lúc này.

Cụ thể hơn nữa, kết quả bết bát ở V-League của HAGL sẽ được người hâm mộ tạm quên nếu như 3 cầu thủ đến từ đội bóng phố Núi thể hiện được khả năng của mình trên tuyển U23 Việt Nam (Hoàng Nam, Thanh Bình dù được đào tạo ở lò của bầu Đức, nhưng khó có thể tính khi đã chơi cho các đội bóng khác khá lâu) cũng như được ông Park trọng dụng tại vòng loại U23 châu Á ở thời gian tới đây.

{keywords}
thế nên, bầu Đức e phải cậy đến HLV Park Hang Seo cho chiến dịch cứu vãn niềm tin từ người hâm mộ đối với đội bóng của mình ở đợt tập trung U23 Việt Nam tới đây

Nhưng đây cũng không phải nhiệm vụ dễ dàng với Thanh Hậu, Thanh Sơn hay Triệu Việt Hưng tại tuyển U23 Việt Nam lần này, khi hầu như đây không phải những cầu thủ tinh tuý nhất của HAGL ở đợt tập trung quan trọng đầu tiên ở năm 2019.

Phan Thanh Hậu vẫn chỉ là ngôi sao ở các giải đấu trẻ, Triệu Việt Hưng hay Thanh Sơn tiềm năng thật, nhưng để bứt lên vượt trội hơn hẳn so với những cầu thủ đồng tuổi thì chưa thể, để thẳng thắn là khó khăn giữ được một suất dự vòng loại U23 châu Á ở sân Mỹ Đình ít ngày tới.

Vậy nên, ông Park rất có thể sẽ phải cân nhắc rất nhiều với quân của bầu Đức (vốn rất ít) trong đợt chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á tới đây. Và nếu chiến lược gia người Hàn Quốc không vì tình riêng, cũng như 3 cầu thủ của đội bóng phố Núi không chứng tỏ được mình ở U23 Việt Nam, HAGL sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng niềm tin thật sự chứ chẳng đùa...

Xuân Mơ