HPL là giải đấu cao nhất nằm trong Hệ thống giải phong trào HPL có lên xuống hạng, gồm có 3 hạng đấu: Giải Ngoại hạng HPL, giải hạng Nhất và giải hạng Nhì. Năm 2019 này, HPL bước vào mùa giải thứ 7 trong khi giải hạng Nhất là mùa thứ 4 còn giải hạng Nhì trải qua mùa giải thứ 2.

{keywords}
Lễ ký kết nhà tài trợ diễn ra vào sáng 26/9 tại Hà Nội

Với tiêu chí chuyên nghiệp hóa nhưng vẫn bảo toàn tính chất, cái hay cái đẹp và những nét đặc sắc của bóng đá phong trào, trải qua một hành trình 7 năm xây dựng và phát triển, HPL tự hào là sân chơi đỉnh cao của bóng đá phong trào không chỉ của Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Không chỉ gây tiếng vang và uy tín để biến những ngày cuối tuần trở thành ngày hội bóng đá, giải đấu tự hào trở thành lá cờ đầu, thành hình mẫu để nhiều địa phương học hỏi, áp dụng trong việc gây dựng, thúc đẩy phong trào.

{keywords}
HLV Hoàng Văn Phúc, BLV Quang Huy tham gia lễ bốc thăm chia bảng

Năm 2019 này, điều đặc biệt và vinh dự nhất khi HPL trở thành hạt nhân để lần đầu tiên, một hệ thống giải đấu phong trào được tổ chức chuyên nghiệp trên phạm vi toàn quốc với tư cách một sân chơi Vô địch quốc gia dành cho bóng đá phong trào, với tên gọi Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup. 

Giải hứa hẹn mang đến những ngày hội bóng đá thực sự cho cả cộng đồng với sứ mệnh chung tay vì sự phát triển của bóng đá phong trào Thủ đô và trên cả nước.

Giải khai mạc vào ngày 6/10 và kết thúc vào ngày 15/12, tại SVĐ Học viện An Ninh (C500), với sự tham dự của 12 đội phía Bắc. Vòng chung kết Toàn quốc sẽ được diễn ra vào ngày 21-22/12/2019 tại Hà Nội.

S.N