1. Sau những chiến thắng trước Nam Định và Đà Nẵng, cơ hội trụ hạng của Quảng Nam bỗng dưng được hồi sinh, dù đội bóng này vẫn đứng chót bảng với 2 điểm ít hơn so với Nam Định.

Thực tế sau chiến thắng trước SHB.Đà Nẵng, HLV Nguyễn Thành Công của Quảng Nam chia sẻ rằng đội nhà sẽ tận lực ở lượt trận cuối, đồng thời mong... Trời thương để lách qua khe cửa hẹp và trụ hạng thành công.

Chưa biết số phận của đội bóng đất Quảng ra sao khi V-League 2020 hạ màn, nhưng lời chia sẻ  thật thà của thuyền trưởng trẻ bậc nhất V-League bỗng thành “hot trend” để người ta tự hỏi: Phải chăng muốn thành công ở V-League cần có... Trời thương?

{keywords}
Quảng Nam (áo xanh) đang hy vọng trời thương để trụ hạng

2. Nhìn vào những diễn biến ở V-League 2020 của Nam Định thì dường như đội bóng thành Nam lại không được may mắn có... Trời thương như cách nói từ HLV Nguyễn Thành Công.

Năm lần bảy lượt, đội bóng thuộc diện hoàn cảnh nhất nhì V-League nhận thất bại bất chấp chơi không kém so với đối thủ.

Đã thiếu may mắn, Nam Định còn liên tục khổ sở sau hàng loạt sai lầm từ các vua sân cỏ, để tưởng như đó là “nghiệp” mà đội bóng thành Nam phải gánh ở mùa giải năm nay.

{keywords}
Trong khi Nam Định không có cả "trời" lẫn người thương khi thất bại nhiều trận đấu vì trọng tài

3. Công bằng mà nói, xét trên yếu tố chuyên môn Nam Định mùa giải 2020 chơi không phải tệ nhất V-League, bởi có nhiều đội bóng chơi tệ và xứng đáng xuống hạng hơn rất nhiều.

Và kể cả khi vận xui đeo bám thì đội bóng thành Nam vẫn tỏ ra ổn hơn so với nhiều đối thủ khác từ tinh thần vượt khó cho tới thái độ thi đấu trên sân.

Nhưng kết quả đến trước khi lượt trận cuối cùng ở nhóm B giai đoạn 2 diễn ra, Nam Định vẫn chưa trụ hạng để nhiều người cảm thấy tiếc nuối lẫn lo lắng cho đội bóng này.

{keywords}
để nếu Nam Định xuống hạng, hình ảnh như thế này sẽ là mất mát lớn nhất cho V-League

Lý do tiếc nuối khá đơn giản, bởi nếu Nam Định phải xuống hạng quả thực là nỗi buồn không chỉ cho riêng đội bóng này. Cần nhớ rằng kể từ khi trở lại V-League dù luôn vật lộn với câu chuyện xuống hạng, nhưng sân Thiên Trường luôn khiến cả giải đấu phải ngước nhìn với lượng khán giả trung bình kỷ lục.

Trong bối cảnh ảm đạm từ các khán đài, đặc biệt sau dịch cúm COVID-19 thì những gì nhìn thấy ở sân Thiên Trường rõ ràng là điểm sáng lớn nhất của V-League mùa này, cho nên thực sự tiếc nếu Nam Định rời giải đấu cao nhất Việt Nam.

Nếu Nam Định phải chia tay V-League 2020 càng là điều đáng tiếc, bởi lỗi lớn trong nỗi khốn khổ mà đội bóng thành Nam hứng chịu là do trọng tài không "thương".

Dù sao vào lúc này, khi Nam Định bước vào trận quyết đấu với SLNA, thay vì chờ đợi... Trời thương, thầy trò Phạm Hồng Phú phải tự vượt khó bằng chính sức người.

Mọi thứ vẫn nằm trong chân của thầy trò HLV Phạm Hồng Phú để hy vọng sẽ thành công, và chứng tỏ với V-League rằng bóng đá không chỉ có “vận” mà phải có sức nữa kìa.

Xem highlights Nam Định 2-3 Hải Phòng (nguồn: VTC)

Xuân Mơ

BXH bóng đá V-League mới nhất ngày 29/10

BXH bóng đá V-League mới nhất ngày 29/10

VietNamNet cập nhật liên tục Bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia LS V-League 1 2020 nhanh, đầy đủ và chính xác.