Video Hùng Dũng và Tuấn Anh trả lời phỏng vấn trước trận đấu:

Cuộc đọ sức giữa Hà Nội vs HAGL ở vòng 3 LS V-League 2020 được dự đoán rất nóng ở khu trung tuyến, đặc biệt là cuộc đối đầu của hai tiền vệ hay nhất Việt Nam Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh.

Trước trận đấu, Tuấn Anh đã dành những lời khen ngợi và tôn trọng cao nhất với đàn anh của mình bên phía CLB Hà Nội, anh nói: "Đỗ Hùng Dũng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019 rất xứng đáng. Đó là giải thưởng của một màn trình diễn trong khoảng thời gian dài chứ không phải 1 năm. Hùng Dũng là cầu thủ chuyên nghiệp, có cuộc sống rất đơn giản, là tấm gương cho các cầu thủ khác.

{keywords}
Cuộc đối đầu giữa Tuấn Anh và Quả bóng vàng Đỗ Hùng Dũng rất thú vị

Vai trò của Hùng Dũng rất quan trọng ở Hà Nội, nhưng đội bóng này còn có nhiều cá nhân xuất sắc khác như Quang Hải, Văn Quyết, Omar…nên HAGL phải thi đấu hết sức trong trận đấu ngày 6/6".

Nói về sự chuẩn bị của đội, Tuấn Anh cho biết: "Sau trận thua Nam Định toàn đội đã cố gắng quên. Chúng tôi nhìn lại những điểm chưa tốt để cải thiện cho trận gặp Hà Nội.

Các đội đều gặp khó khăn khi gặp Hà Nội ở Hàng Đẫy. Các cầu thủ Hà Nội có trình độ tốt. Bên cạnh đó, cầu thủ HAGL phải cố gắng thích ứng thời tiết. Các đội trong Nam ra Bắc vào mùa hè đều gặp khó khăn nhất định. Tôi mong trận tới các cầu thủ thích ứng tốt hơn, bên cạnh đó giờ thi đấu muộn nên cũng mát. Cá nhân tôi đặt mục tiêu được thi đấu, cố gắng hết sức giúp đội giành chiến thắng".

Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ về cuộc đối đầu với Tuấn Anh: "Cá nhân tôi tập trung nghiên cứu kỹ, trận nào cũng vậy. Tuấn Anh là cầu thủ quan trọng của HAGL. Vai trò của cậu ấy rất quan trọng trong lối chơi của đội. Chúng tôi cố gắng kiểm soát trận đấu tốt hơn, có phương án để giành chiến thắng".

Hùng Dũng cho rằng sân nhà là lợi thế, nhưng chuyên môn mới quyết định tới kết quả trong trận gặp HAGL: "Sau Thường Châu 2018, hai năm trở lại đây trận đấu giữa Hà Nội và HAGL được khán giả quan tâm. Điều này mang tới sự hồi hộp với các cầu thủ. Chúng tôi mong chờ được ra sân khi nghỉ lâu thời gian qua. Trận ở V-League khác trận gặp Đồng Tháp ở cúp Quốc gia, khốc liệt hơn, mỗi trận là một trận chung kết.

Lợi thế của Hà Nội là yếu tố sân nhà, quen mặt sân, thời tiết. Tuy nhiên đó chỉ là lợi thế nhỏ, đáp ứng chuyên môn mới là điều quan trọng nhất".

Trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL diễn ra vào lúc 19h ngày 6/6 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Huy Phong

Video: Trung tâm truyền hình VietNamNet