1. Trả lời trên truyền thông, ông Nguyễn Húp chia sẻ những khó khăn mà các đội bóng trong đó có Quảng Nam nơi ông đang giữ vai trò Chủ tịch CLB gặp phải khi V-League tạm hoãn.

Ông Húp cho hay “Chi phí phát sinh là tốn kém. Thời điểm này Covid-19 diễn biến khó lường và nếu như thi đấu rất nguy hiểm”, đồng thời cũng chia sẻ thêm những lo lắng khi giải đấu phải tạm ngừng sau 2 vòng đấu.

Không chỉ lo lắng cho sức khoẻ đội nhà, hay công việc riêng bị ảnh hưởng, ông Húp bất ngờ cho hay rằng mình đã “đề xuất lên VPF về việc bỏ V-League 2020” khiến nhiều người sửng sốt.

{keywords}
Chủ tịch CLB Quảng Nam là ông Nguyễn Húp đòi huỷ V-League 2020

2. Rõ ràng ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19 khiến V-League phải dời lịch thi đấu, tạm hoãn... là điều bất khả kháng, và điều đó làm các đội bóng rơi vào tình thế khá nan giải về chuyên môn lẫn kinh tế

LS V-League 2020 chắc chắn kéo dài hơn so với mọi mùa giải trước đây, đồng nghĩa quỹ lương, tài chính chung của các đội bóng sẽ bị đẩy lên khi phải trả thêm cho các ngoại binh, vốn thường được ký theo giai đoạn hoặc tròn số tháng mà giải đấu diễn ra.

Nhưng như đã nói, việc hoãn hay tạm ngừng giải đấu rõ ràng là điều chẳng đặng chẳng đừng, không ai muốn. Trong tình hình chống dịch cúm Covid-19 của cả thế giới, bóng đá cũng chỉ là phần rất nhỏ bị ảnh hưởng, bên cạnh còn giáo dục, y tế, kinh tế...

Vậy nên, vào lúc này lẽ ra CLB Quảng Nam hay cá nhân ông Húp cần nhìn tích cực hơn thay vì có cái nhìn thái quá, trong khi 13 đội bóng còn lại đều đang nỗ lực vượt khó như lúc này.

3. Đương nhiên, đề xuất huỷ bỏ mùa giải V-League 2020 của ông Nguyễn Húp khó có thể thành hiện thực. Nhưng, cần biết rằng lúc này Việt Nam đang làm tốt nhất có thể để khống chế dịch bệnh, và khả năng giải đấu sớm trở lại là  rất cao.

{keywords}
khiến nhiều người không khỏi sửng sốt, khi các tuyển thủ thuộc tuyển Việt Nam năm nay rất cần được ra sân thi đấu

Chẳng những thế, V-League không thể hoãn bởi đây là giải đấu có sự tham dự của 13 đội bóng khác nữa, chứ không riêng gì Quảng Nam. Tất cả 13 đội bóng đang chơi ở giải đấu cao nhất đều muốn ra sân trở lại nhằm tạo điều kiện cho tuyển Việt Nam chuẩn bị các giải đấu quan trọng trong năm.

Nói tạo điều kiện là hoàn toàn có thực, bởi đội tuyển không mạnh lên cũng như hoàn thành các mục tiêu lớn như lọt vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020 nếu V-League phải huỷ, và các tuyển thủ ít cơ hội ra sân trong năm.

Vậy nên đề xuất của chủ tịch CLB Quảng Nam thực sự không tưởng, và nên nhớ nếu phải hoãn V-League dài hơn dự kiến, chắc chắn BTC có phương án khác hay thậm chí đổi thể thức thi đấu sao cho phù hợp nhất để đảm bảo tiến độ cho bóng đá Việt Nam.

Và nếu xảy ra như thế, chắc chắn các đội bóng ở V-League cũng đồng thuận cao theo BTC, vì thực tế tất cả đều muốn bóng đá Việt Nam có thành tích, phát triển... thay vì hô hào huỷ bỏ giải đấu.

M.A