HAGL đang bay cao trên ngôi đầu LS V-League, nhưng chuyến làm khách tại Hoà Xuân là thử thách lớn cho thầy trò Kiatisuk. Ông thầy người Thái nói: "Lâu lắm rồi tôi mới trở lại Đà Nẵng. Cuộc trở lại này rất thú vị. Tôi gặp lại người bạn cũ rất lâu năm là HLV Lê Huỳnh Đức. Đối thủ rất mạnh, khán giả đến sân đông  cổ vũ cho hai đội. Trận đấu được tổ chức trên SVĐ mới cũng rất thú vị.

{keywords}
HLV Kiatisuk thận trọng trọng khi đối đầu với SHB Đà Nẵng

Tôi đánh giá trận đấu với SHB Đà Nẵng rất khó khăn. Chúng tôi thiếu Xuân Trường và Kim Dong Su nên càng khó hơn. HAGL phải cố gắng và đây là cơ hội cho những cầu thủ còn lại thử sức, thể hiện, kiểm định sự tự tin".

Dù đang có phong độ rất cao, nhưng việc phải đá trên sân khách và thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng nên HLV Kiatisuk khiêm tốn rằng HAGL giành 1 điểm cũng thành công.

"Zico Thái" đặc biệt chờ đợi màn tái ngộ với HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng: "Huỳnh Đức là HLV tốt, nhiều kinh nghiệm. Đội bóng do HLV Huỳnh Đức dẫn dắt có nhiều cầu thủ tốt, cả nội và ngoại. Tôi rất háo hức được gặp lại người bạn của mình năm xưa".

"Tôi thích sơ đồ 3-5-2. Đây là sơ đồ tưởng là phòng ngự nhưng lại là tấn công, dễ chuyển đổi từ tấn công sang phòng ngự. Trong bóng đá không phải chỉ có tấn công mà còn là phòng ngự. Sơ đồ này hợp lý với HAGL hiện tại. Cầu thủ của tôi hiểu được 70% sơ đồ này, thành quả tương đối khả quan.

{keywords}
HAGL đang có phong độ rất ấn tượng

Khi làm HLV trưởng tuyển Thái Lan, tôi áp dụng nhiều sơ đồ chiến thuật, chẳng hạn như 3-4-3, 4-3-2-1. Cầu thủ cần thích nghi với nhiều sơ đồ chiến thuật để thi đấu", Kiatisuk bật mí về chiến thuật.

Theo HLV Kiatisuk, Tuấn Anh vẫn chấn thương nên chỉ khi tiền vệ này bình phục 100% thì ông mới sử dụng. Bởi nếu hoàn toàn bình phục, dùng là gây hại cho tiền vệ được ví là chìa khoá cho HAGL lẫn tuyển Việt Nam. 

Dù dẫn đầu bảng nhưng Kiatisuk không nghĩ nhiều đến cuộc đua vô địch. "Với chúng tôi, mỗi trận đấu là một trận chung kết, cố gắng trình diễn khả năng để đạt được kết quả một cách tối ưu", Kiatisuk nói.

Tiền vệ trần Minh Vương: “HAGL không chơi kiểu nghệ sĩ”
“Trước đây chúng tôi thường đá 4 trung vệ, có chút bỡ ngỡ trong vòng 1-2 vòng đầu, nhưng sau này kết quả đã phản ánh cách hiểu triết lý của HLV Kiatisuk. Nhiều người nghĩ chúng tôi chơi như nghệ sĩ nhưng không phải. Điều này đã thể hiện ở trên sân. Thành tích, tiến bộ hơn những năm trước rất nhiều. Tôi hợp với sơ đồ này và cần học hỏi hơn nhiều hơn”, Minh Vương chia sẻ.

Video Hải Phòng 0-2 HAGL:

Đại Nam