Sáng 4/4, VPF và Bamboo Airways chính thức bắt tay hợp tác để nâng tầm Cúp quốc gia 2019 bằng bản hợp đồng giá trị 1 năm. Giá trị hợp đồng không công bố, nhưng đại diện VPF khẳng định rằng đơn vị tổ chức Cup Quốc gia 2019 "rất hài lòng".

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: “Giá trị hợp đồng các bên thống nhất không công bố. Tuy nhiên, bản hợp đồng này VPF rất hài lòng.

Tôi lần đầu tiên làm việc với Bamboo Airways và rất ấn tượng về sự chuyên nghiệp của đối tác. Tất cả cam kết, thoả thuận đều được thể hiện trong hợp đồng. VPF nỗ lực hết sức tổ chức giải thật tốt để đáp ứng sự kỳ vọng của nhà tài trợ”.

{keywords}
Lễ ký kết diễn ra tại Hà Nội. Hai bên đồng hành với nhau 1 năm

Theo bầu Tú, vấn đề mà các bên quan tâm là chuyện phòng chống tiêu cực. Ngay ở vòng đầu tiên, cầu thủ Nguyễn Văn Quân của Cần Thơ đã để lại hình ảnh phản cảm với pha đá phản lưới nhà. Đây cũng là vấn đề làm nóng lễ ký kết giữa VPF và Bamboo Airways.

"Giải đấu nào BTC cũng có những biện pháp, phòng ngừa vấn đề tiêu cực. Giải vừa qua có xảy ra chuyện của cầu thủ Cần Thơ không hay. Đầu tiên VPF có công văn gửi các CLB. Tuy nhiên, đây cũng là vai trò của VFF, các đội bóng, an ninh...

Một biện pháp nữa là có hình thức kỷ luật nghiêm khắc. Những vụ việc đều được xử lý minh bạch, kịp thời, nghiêm khắc. Chẳng hạn như vụ cầu thủ Cần Thơ, VPF đã có báo cáo ngay với thường trực VFF. Án kỷ luật VFF đưa ra chính là hình thức kỷ luật răn đe có sức nặng. 

Chúng tôi chỉ kết luận là hành vi phản cảm, phi thể thao, còn việc cầu thủ có tiêu cực hay không phải được cơ quan an ninh có ý kiến".

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Bamboo Airways Đặng Tất Thắng chia sẻ: "Chúng tôi luôn có sự đồng hành với thể thao, đặc biệt là bóng đá và golf. 

{keywords}
Đại diện VPF và Bamboo Airways trả lời báo chí

Chúng tôi thấy Cúp quốc gia rất hấp dẫn, kịch tính, phù hợp với hướng phát triển của mình, nên đã quyết định gắn bó, và cam kết đồng hành lâu dài với giải đấu.

Cá nhân tôi có xem lại trên mạng tình huống cầu thủ Cần Thơ đá phản lưới nhà. Tôi thấy đó là tình huống không thể chắc chắn 100% kết luận có tiêu cực. Nhà tài trợ cùng VPF, các đội bóng cùng nỗ lưc giảm thiểu những tình huống như vậy, tạo nên một giải đấu có hình ảnh đẹp, hướng tới nền bóng đá trong sạch và lành mạnh".

Cúp quốc gia Bamboo Airways 2019 khởi tranh từ cuối tháng 3 và dự kiến kết thúc vào tháng 10/2019, với sự tham dự của 26 đội bóng chuyên nghiệp khắp cả nước (14 đội V-League, 12 đội hạng Nhất). Đội giành cúp nhận giải thưởng 1 tỷ đồng, có suất tham dự AFC Cup 2020.

Huy Phong